ข่าวใหม่อัพเดท » เทสโก้ โลตัส จับมือสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย บริการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดฟรี

เทสโก้ โลตัส จับมือสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย บริการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดฟรี

16 พฤศจิกายน 2019
0

วันที่​ 14 พฤศจิกายน 2562 ณ ร้านยา เทสโก้ โลตัส ฟาร์มาซีทั้ง 174 สาขา​ : เทสโก้ โลตัส ร่วมกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย จัดงาน “วันเบาหวานโลก 2019” ชวนคนไทยห่างไกลโรคเบาหวาน ด้วยการเข้ารับตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดด้วยตนเองฟรีได้ที่ร้านขายยา เทสโก้ โลตัส ฟาร์มาซี 174 สาขาทั่วประเทศ​ ตั้งแต่วันที่ 16 -30 พฤศจิกายน 2562

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส มีเป้าหมายในการช่วยให้ลูกค้ามีสุขภาพดี โดยจำหน่ายอาหารที่ดีต่อสุขภาพในราคาที่เอื้อมถึงได้ ปัจจุบัน จำนวนผู้ป่วยโรคเบาหวานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งโรคเบาหวานสามารถป้องกันและรักษาได้ด้วยการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร จึงเป็นที่มาที่เทสโก้ โลตัส ร่วมมือกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ในปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อรณรงค์ให้คนไทยห่างไกลจากโรคเบาหวาน ด้วยการเข้าถึงการตรวจคัดกรอง ได้รับความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง และสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ดีกว่าต่อสุขภาพ ดังนั้น ระหว่างวันที่ 16 -30 พฤศจิกายน 2562​ นี้

เทสโก้ โลตัส ร่วมมือกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เปิดให้ลูกค้าและประชาชนสามารถเข้าตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดได้ฟรี ที่ร้านขายยา เทสโก้ โลตัส ฟาร์มาซี ใน 174 สาขาทั่วประเทศ นอกจากการตรวจคัดกรองเบาหวานแล้ว ในฐานะห้างค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าแบรนด์เทสโก้ เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพของลูกค้า โดยปรับสูตรลดน้ำตาล ไขมัน โซเดียม และแคลอรี่ โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อรสชาติของอาหาร เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนมหวานแบรนด์เทสโก้ที่ลดปริมาณน้ำตาลลง และกลุ่มสินค้าพร้อมรับประทาน Tasty & Balanced ที่มีแคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ โปรตีนสูง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพในราคาที่เอื้อมถึงได้ทุกวัน เพื่อให้ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตที่ครอบคลุมห่างไกลโรคให้กับลูกค้าและประชาชนทุกคน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ทุกวันไม่จำเป็นต้องแค่ในวันเบาหวานโลกเท่านั้น”

นพ.เพชร รอดอารีย์ เลขาธิการสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในประเทศ ไทย มีผู้ป่วยเบาหวานในประชากรผู้ใหญ่ถึง 4.8 ล้านคน จากการสำรวจสุขภาพประชาชนครั้งล่าสุด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปีกว่า 100,000 รายต่อปี การให้ความรู้เบื้องต้นและหลักการดูแลด้านสุขภาพและโภชนาการที่ถูกต้องนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะได้ดูแลตน เองและครอบครัวได้อย่างเต็มที่ เรายินดีที่เทสโก้ โลตัสเน้นย้ำในการให้ความสำคัญด้านสุขภาพของคนไทยผ่านกิจกรรมดังกล่าวที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยจากโรคเบาหวานให้กับคนไทย”

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดด้วยตนเองที่ร้านขายยา เทสโก้ โลตัส ฟาร์มาซี ที่เทสโก้ โลตัส สาขาใกล้เคียงได้แล้วทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ เทสโก้ โลตัส www. tescolotus.com/diabetes2019

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!