ข่าวใหม่อัพเดท » เมียอดีตรองจเรตำรวจ ยิงในศาลจันทบุรี นำหลักฐานชิ้นสุดท้ายมอบตำรวจกองปราบฯ เผยขัดแย้งเรื่องที่ดินสงฆ์ เป็นบาปแรง

เมียอดีตรองจเรตำรวจ ยิงในศาลจันทบุรี นำหลักฐานชิ้นสุดท้ายมอบตำรวจกองปราบฯ เผยขัดแย้งเรื่องที่ดินสงฆ์ เป็นบาปแรง

15 พฤศจิกายน 2019
0

เมียอดีตรองจเรตำรวจยิงในศาลจันทบุรีนำหลักฐานชิ้นสุดท้ายมอบตำรวจกองปราบฯ เผยขัดแย้งเรื่องที่ดินสงฆ์เป็นบาปแรง

วันที่ 15 พฤศจิกายน​ 2562​ เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม​ (บก.ป.) : น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยา พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ วัย 67 ปี จำเลยในคดีข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน 3,800 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เข้าพบ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.พร้อมนำหลักฐานเอกสารที่ยืนยันว่า ที่ดินผืนดังกล่าวเป็นธรณีสงฆ์ ซึ่ง พล.ต.ต.ธารินทร์ฯ ได้รวบรวมไว้ก่อนเกิดเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวน

น.ส.เขมจิราฯ กล่าวว่า หลักฐานที่นำมามอบในวันนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสุดท้าย ที่อดีตสามีรวบรวมได้ และส่งให้ตนนำมามอบให้ตำรวจกองปราบฯ​ ก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน แต่เอกสารยังไม่ทันถึงมือตำรวจ ก็เกิดเรื่องขึ้นก่อน ซึ่งเหตุการณ์นี้ ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น ทั้งนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา อดีตสามี ต่อสู้เพื่อสิทธิ์อันชอบธรรมให้กับมูลนิธิอธิธรรมมหา ธาตุวิทยาลัย แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม​ และเกิดความกดดันมาตลอด จนมีคดีฟ้องร้องไปมากันถึง 13-14 คดี

นอกจากนี้ ยังมีที่ดินในพื้นที่ จ.สงขลา อีก 600 ไร่ และ จ.ชลบุรี อีก 1,700 ไร่ ของมูลนิธิฯ ที่ไม่ทราบว่าหายไปไหน และบุคคลที่เกี่ยวข้องคือใคร หากใครตรวจสอบพบก็จะรู้คำตอบ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ขอให้แต่ละฝ่ายทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม เพราะข้อพิพาทเป็นเรื่องธรณีสงฆ์ มีบาปแรง

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!