ข่าวใหม่อัพเดท » ร้องกองปราบถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายกว่า 57 ล้านบาท

ร้องกองปราบถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายกว่า 57 ล้านบาท

27 พฤษภาคม 2019
0

      วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่ 27 พ.ค.62​ เวลา 11.00 น.ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม : ผู้เสียหายจำนวน 4 คน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เดินทางเข้าร้องทุกข์ ต่อ ร้อยตำรวจ​เอก​ ปภาสุด บวรพลภัทร รองสารวัตร​สอบสวน​ กอง​กำ​กับการ​ 3​ กอง​ปราบปราม​ (รอง​สว.สอบสวน กก. 3 บก.ป.)​ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของบัญชี เฟซบุ๊ค รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า เบียร์ เบียร์ เบียร์ ในความผิดตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังถูกหลอกให้นำเงินมาลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊คดังกล่าว โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารการโอนเงินและบทสนทนาผ่านเฟสบุ๊คมาให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา
   
      โดย 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองถูกเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ครายนี้ชวนให้เล่นแชร์ตั้งแต่ปี 2559 โดยมีการตกลงจ่ายเงินปันผล อยู่ที่ร้อยละ10 ของเงินลงทุน ต่อมาระยะหลัง กลุ่มคนเล่นแชร์ขยายตัวใหญ่ขึ้น มีคนร่วมลงทุนกว่า 115  คน ก่อนจะเริ่มมีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินปันผลที่ล่าช้า  โดยเจ้าของบัญชีเฟสบุ๊คดังกล่าวอ้างว่าจะมีการรีเซ็ทระบบ ก่อนจะประกาศปิดระบบวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และบ่ายเบี่ยงเรื่องจ่ายเงินปันผล และไม่คืนเงินต้น ที่ผ่านมามีผู้เสียหายบางรายฟ้องร้องในชั้นศาลที่จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีคำพิพากษาในคดีฉ้อโกงประชาชนในอีก 2 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตามพวกตนเห็นว่าในช่วงปีที่ผ่านมา เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าวมีการนำเงินไปใช้จ่ายโดยการซื้อรถป้านแดง บ้าน โดยใช้เงินสด จึงอยากร้องขอให้ช่วยตรวจสอบเรื่องที่มาทรัพย์สินอีกด้วย เนื่องจากพบว่าเงินที่ได้มาจากการหลอกผู้เสียหายรายอื่นๆรวมกว่า 57 ล้านบาทในบัญชีได้หายไป ทำให้เชื่อว่าน่าจะนำเงินไปหมุนเวียนและใช้จ่ายส่วนตัวจนหมด จึงมาร้องทุกข์ที่กองปราบในวันนี้

      ด้าน ร.ต.อ.ปภาสุดฯ ได้ทำการสอบปากคำและรับคำร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น นอกจากนี้ยังได้สอบถามไปยังทางสภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เจ้าของคดี ทราบว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องคดีฟอกเงินแล้ว ขณะนี้รวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาทางคดีต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!