ข่าวใหม่อัพเดท » ร้องกองปราบฯ​ ถูก ส.ส.พรรคดัง ย้อมแมวเลขไมล์รถมาขายกว่า 1.4 ล้านบาท

ร้องกองปราบฯ​ ถูก ส.ส.พรรคดัง ย้อมแมวเลขไมล์รถมาขายกว่า 1.4 ล้านบาท

14 พฤศจิกายน 2019
0

วันนี้​ วัน​พุธ​ที่ 13 พฤศจิกายน​ 2562​ เวลา 10.30 น. ที่กองปราบปราม​ (บก.ป.) : นายแคสเปอร์ บาร์โธดิ (Mr.Casper Bartholdi ) นักธุรกิจชาวเดนมาร์กผู้เสียหาย อายุ 34 ปี พร้อม น.ส.ศิรินภา ขุมทอง พี่สะใภ้ และนายนุกูล นุกูลกิจ ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง พรพิมล ดอกไม้ รอง สว.(สอบสวน) บก.ป.หลังติดต่อซื้อขายรถยนต์มือสอง ยี่ห้อ BMW รุ่นซีรีย์ 7 ปี 2011 จากคนในแวดวงการเมือง มาในราคา 1,450,000 บาท แต่รถกลับพังเสียหายตั้งแต่ถอยออกมา ก่อนตรวจสอบพบว่าเลขไมล์ไม่ตรงกับความจริง

น.ส.ศิรินภาฯ กล่าวว่า นายแคสเปอร์ฯ​ ได้ให้ น.ส.ดวงใจ ขุมทอง ภรรยา ติดต่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่นซีรีย์ 7 ปี 2011 ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง​ (one2car.com) เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2561​ โดยพบว่าระบุเลขไมล์ไว้ที่ 60,000 กิโลเมตร ซึ่งได้นัดดูรถที่เต๊นท์มือสองย่าน​ ถนนกาญจนาภิเษก โดยมีนักการเมืองรายหนึ่งใน จ.จันทบุรี เป็นผู้ประสานติดต่อการซื้อขาย และพาดูรถ จากนั้นเมื่อตกลงราคาจนเป็นที่พอใจ ก็ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ชลบุรี แต่รถเกิดเสียบริเวณมอเตอร์เวย์

จึงติดต่อเต๊นท์รถให้นำกลับไปซ่อม ซึ่งตลอดการใช้งาน ก็ต้องนำไปซ่อม 3 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเดือนกันยายน​ ที่ผ่านมา ได้นำรถเข้าศูนย์รถที่ จ.ชลบุรี โดยตรง ก่อนที่ช่างจะตรวจสอบพบเลขไมล์จริงๆ ถึง 400,000 กิโลเมตร จึงเชื่อว่ารถน่าจะถูกกรอกเลขไมล์ก่อนนำมาประกาศขาย ระหว่างนั้นยังต้องเสียเงินค่าซ่อมรถยนต์ไปกว่า 3 แสนบาท

จากนั้น​ ก็ได้ติดต่อไปยังนักการเมืองรายดังกล่าวที่เต๊นท์ย่านกาญจนาภิเษกโดยตรงเพื่อขอเงินค่าดาวน์รถคืนกว่า 6 แสนบาท แต่ตนได้รับกลับมาเพียง 3 แสนบาท พร้อมระบุว่าพวกตนไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้ จึงทำให้เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทางทนาย ได้พามาแจ้งความดำเนินคดีกับนักการเมืองและพรรคพวก ในข้อหา “หลอกลวงผู้ซื้อในการโฆษณา​ ”ตามกฎหมายอาญา มาตรา 271 และข้อหาฉ้อโกง ก่อนนำใบแจ้งความ ไปร้องทุกข์ที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค​ (สคบ.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำพร้อมตรวจสอบหนังสือสัญญา​ และเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนรายงานเสนอข้อผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!