ข่าวใหม่อัพเดท » มาร์ค พิทบูล – พาแม่ค้าเข้าแจ้งกองปราบฯ ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคล ที่เคยจับลิขสิทธิ์และเรียกเงิน

มาร์ค พิทบูล – พาแม่ค้าเข้าแจ้งกองปราบฯ ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคล ที่เคยจับลิขสิทธิ์และเรียกเงิน

8 พฤศจิกายน 2019
0

          วันที่ 7 พ.ย.62 ที่ กองบังคับการปราบปราม​ (บก.ป.) : นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ร.ต.อ.เอกรัตน์ ขวัญฤกษ์ รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.กรณีมีผู้เสียหายถูกเจ้าหน้าที่หรือบุคคลอ้างตัวเป็นฝ่ายปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อ้างกฎหมายและขู่จับกุมดำเนินคดี โดยเรียกรับเงินจำนวนตั้งแต่ 50,000-400,000 บาท

         นายณัชพลฯ กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตนเคยร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงโรงพักแต่ละท้องที่ ถึงกรณีมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ให้ดำเนินคดีกับผู้ค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายย่อยทั่วประเทศ ส่วนมากผู้เสียหายจะเป็นผู้ค้าตามตลาดนัด ขายถ้วยชาม สินค้ามือสอง แต่หลังร้องเรียนไปเรื่องกลับเงียบหาย กระทั่งมีเหตุการณ์จับเด็กสาวขายกระทงอายุ 15 ปี ที่เป็นประเด็นร้อนในต่างจังหวัดครั้งนี้ ซึ่งกลัวตำรวจจะช่วยเหลือพวกพ้องกันเอง จึงอยากรวบรวมให้ผู้เสียหายมาแจ้งความกันที่กองปราบฯ หน่วยงานตัวกลาง เพราะหากไปอยู่ในท้องที่จะเกิดการให้ความช่วยเหลือระหว่างเจ้าหน้าที่กันเองได้ และอยากให้ยกระดับคดีนี้วาระแห่งชาติ ยืนยันว่าตนไม่ได้เกาะกระแส หากจากเกาะจริงๆ ต้องไปที่​ จ.นครราชสีมา

          นายณัชพลฯ กล่าวต่อว่า​ ได้รับข้อมูลว่า บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ในต่างประเทศ จะแต่งตั้งตัวแทนในประเทศไทยเพื่อจับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ผู้จับกุม จะมีรางวัลนำจับมูลค่านับแสนบาท ซึ่งกลายเป็นธุรกิจที่มีเงินหมุนเวียนมหาศาล เกิดการลักลอบซื้อขายใบอนุญาตรับมอบอำนาจ ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น ซึ่งจะมีอายุใช้งาน 1 เดือน ทั้งนี้บริษัทต้นสังกัดแต่ละแห่งคงไม่สบายใจแต่ไม่สามารถทำอะไรได้มาก วันนี้จึงได้พาหนึ่งในผู้เสียหายที่เคยถูกขบวนการลักษณะนี้จับกุมเรียกเงินเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม​ 2562​ ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบฯด้วย

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!