ข่าวใหม่อัพเดท » กู้ภัย – ช่วยลูกแมวตกบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร ขึ้นมาได้ปลอดภัย

กู้ภัย – ช่วยลูกแมวตกบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร ขึ้นมาได้ปลอดภัย

7 พฤศจิกายน 2019
0

เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 7 พ.ย. 62 นายนิคม พ่วงหงษ์ หน.ศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.สวรรคโลกว่ามีชาวขอความช่วยเหลือให้ช่วยลูกแมวตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลลึกกว่า10เมตร บริเวณทุ่งนาหมู่4 ต.วังไม้ขอน

หลังรับได้นำอุปกรณ์พร้อมจนท.กู้ภัยไปตรวจสอบ พบว่าบ่อน้ำบาดาลดังกล่าวเป็นบ่อน้ำร้างไม่มีการใช้งานมานานกว่า2ปีแล้ว จากการตรวจภายในบ่อน้ำบาดาลลึกประมาณ 10 เมตร พบว่ามีลูกแมว สีน้ำตาล ส่งเสียงร้องเรียกอยู่ตลอดเวลา จนท.จึงใช้เชือกมัดกับตัวก่อนที่จะปีนลงไปในบ่อน้ำเพื่อที่น้ำอุปกรณ์ที่ทำเป็นห่วงเพื่อที่จะคล้องที่บริเวณลำตัวของลูกแมว ซึ่งจนท.ใช้เวลากว่า30นาทีจึงช่วยลูกแมวตัวนี้ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ตรวจสอบพบว่าเป็นลูกแมวอายุประมาณ3เดือน เพศเมีย บริเวณข้อเท้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนที่จะนำกลับไปเลี้ยงที่ศูนย์ต่อไป สอบถามชาวบ้านที่มาพบทราบว่าขณะที่กำลังจอดรถจยย.ไว้ข้างบาน้ำบาดาลที่ลูกแมวตกลงไปจากนั้นได้ยินเสียงลูกแมงร้องเรียกจึงได้ชะโงกหน้าไปดูและพบว่ามีลูกแมวตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล แต่โชคดีที่บ่อน้ำดังกล่าวไม่มีใครใช้มานานกว่า2ปีแล้วจึงทำให้บ่อน้ำไม่มีน้ำ จากนั้นจึงรีบโทรศัพย์แจ้งจนท.เพื่อขอความช่วยให้จนท.มาช่วยนำลูกแมวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

นายพงษ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!