ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี – ชาวบ้านโวย !! รถบรรทุกขนดิน วิ่งผ่านซอยเลียบคลองตาชม ทั้งวันทั้งคืน หวั่นถนนพัง บ้านทรุด จี้ภาครัฐเร่งตรวจสอบ

นนทบุรี – ชาวบ้านโวย !! รถบรรทุกขนดิน วิ่งผ่านซอยเลียบคลองตาชม ทั้งวันทั้งคืน หวั่นถนนพัง บ้านทรุด จี้ภาครัฐเร่งตรวจสอบ

30 ตุลาคม 2019
0

นนทบุรี ชาวบ้านโวย !! รถบรรทุกขนดินวิ่งผ่านซอยเลียบคลองตาชมทั้งวันทั้งคืน หวั่นถนนพัง บ้านทรุด จี้ภาครัฐเร่งตรวจสอบ

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.8 ถ.ริมคลองตาชม ต.พิมลราช อ.บางขบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกพ่วงวิ่งขนดินนำมาส่งเพื่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ จนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือนร้อนทั้งในเรื่องถนนทรุดตัว ฝุ่นละอองจากเศษดินที่ลอยเข้าบ้าน อีกทั้งบ้านยังเกิดการสั่นสะเทือน ทรุดตัว มีรอยแตกร้าว นอกจากนี้รถบรรทุกขนดินยังทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมากเพราะรถวิ่งตลอดทั้งวัน

          ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่ชาวบ้านร้องเรียน พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนกัน ซึ่งอยู่ติดกับคลองตาชม มีความกว้างประมาณ 6 เมตร จะสังเกตได้ว่ามีรถบรรทุก 18 ล้อวิ่งขนดินเข้าออกตลอดเวลา และจากการตรวจสอบพื้นถนนพบว่ามีร่องรอยการทรุดและยุบตัวของถนนตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังพบเศษดินที่รถบรรทุก 18 ล้อ ทำตกหล่นไว้ตลอดเส้นทางอีกด้วย ที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บเพราะเกรงว่าผู้ที่สัญจรผ่านไปมาจะเกิดอุบัติเหตุ

         จากการสอบถาม น.ส.นก นามสมมุติ อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า รถบรรทุก 18 ล้อขนดิน เพิ่งจะมาใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวได้ประมาณ 1-2 เดือน เพื่อนำดินมาถมสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งหลังจากรถบรรทุก 18 ล้อ มาใช้ถนนเส้นนี้ร่วมกับชาวบ้าน ก็มีปัญหาตามมาอย่างมากมาย ทั้งเรื่องปัญหาการจราจรที่ติด ขัด เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนกันแต่เมื่อรถบรรทุก 18 ล้อเข้ามาวิ่ง ทำให้รถวิ่งสวนทางกันเกือบจะไม่ได้ รถติดเป็นทางยาวเพราะถนนไม่ได้ทำมาให้รถใหญ่ขนาดนี้วิ่ง อีกทั้งถนนเส้นนี้ยังใช้เป็นทางเข้ารพ.บางบัวทอง 2 อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเศษดินตกหล่นตามพื้นถนนและฝุ่นละอองที่ปลิวเข้าบ้านเรือน จนได้รับความเดือนร้อนอย่างมาก จากถนนที่ดีอยู่แล้วตอนนี้เริ่มมีร่องรอยการทรุดตัวของพื้นถนนอย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลตำบลพิมลราช แล้วแต่เรื่องกลับเงียบหายไป ทุกวันนี้จึงใช้ชีวิตแบบหวาดระแวงว่าเมื่อไหร่บ้านจะทรุดตัวหรือถนนจะพัง

         ขณะเดียวกันนายเอ นามสมมุติ ชาวบ้านอีกรายที่ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกดิน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการหมู่บ้านหรูดังกล่าวได้สร้างมาแล้วประมาณ 5 โครง การ ในพื้นที่ติดต่อกันโดยมีการทำถนนเข้าหมู่บ้านอย่างดีและกว้างกว่าถนนริมคลองตาชม แต่ทางผู้รับเหมาโครงการไม่อนุญาตให้รถบรรทุกขนดินวิ่งผ่านเพราะกลัวถนนในโครงการจะพัง จึงเลือกที่จะใช้ถนนสาธารณะริมคลองตาชนแทน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านด้วย   

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี       

error: Content is protected !!