ข่าวใหม่อัพเดท » ยะลา – จัดพิธีมอบเงินพระราชทาน ขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562

ยะลา – จัดพิธีมอบเงินพระราชทาน ขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562

26 ตุลาคม 2019
0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จังหวัดยะลาจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562 สนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

          วันนี้ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมปาล์ม ศูนย์การศึกษาและพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราช ทาน ขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

          พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่หมู่บ้านตันกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่ต้องการให้หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ได้นำเงินพระราชทานไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาอื่นๆที่เป็นความเดือดร้อน โดยใช้พลังการมีส่วนร่วมของชุมชน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA


          นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ต้องการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้พลังของชุมชนตามแนวสันติวิธี เป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นยุทธศาตร์พระราชทาน “รู้รัก สามัคคี” ให้พสกนิกรร่วมกันขจัดปัญหายาเสพติดด้วยการมีส่วนร่วมของชุมชน โดยพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินในครั้งนี้

          ทั้งนี้จังหวัดยะลามีหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 255 หมู่บ้าน และได้รับเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 8 หมู่บ้าน จึงขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกหมู่บ้านร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ให้หมดไป ที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เราในฐานะหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินต้องร่วมกับขับเคลื่อนงานดังกล่าว ให้หมู่บ้านของเรานั้นเป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง ปลอดจากยาเสพติดให้ได้

          สำหรับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2562 จังหวัดยะลามีหมู่บ้าน/ชุมชนเป้าหมายเข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 8 หมู่บ้าน /ชุมชน แยกเป็น 7 อำเภอ รวม 8 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านปอเยาะ หมู่ที่ 4 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง, บ้านจาเราะปะไต หมู่ที่ 1 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง, บ้านเงาะกาโป หมู่ที่ 3 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา, บ้านแหร หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต, บ้านกูแบรายอ หมู่ที่ 4 ตำบลละแอ อำเภอยะหา, บ้านบากาซาแม หมู่ที่ 1 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน, บ้านบือแนกูยิ หมู่ที่ 3 ตำบลตะโล๊ะหะลอ อำเภอรามัน และหมู่บ้านควนนางา หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยกระทิง อำเภอกรงปินัง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง


error: Content is protected !!