ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 – กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวด มาตรการในการป้องกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

แม่ทัพภาคที่ 4 – กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวด มาตรการในการป้องกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

25 ตุลาคม 2019
0

https://www.io-pr.org/17506-2/

แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวดมาตรการในการป้องกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

         เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่ห้องประชุมใต้สุดสยาม ชั้น 3 อาคารด่านศุลกากรเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 พร้อมด้วยนายสุวิทย์ นาคเป้า ปลัดอาวุโสอำเภอเบต, นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ร่วมต้อนรับ Dato’Haji Abdul Halim bin Haji Abdul Rahman รองอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย ในการมาพบปะ พร้อมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กับด่านตรวจคนเข้าอำเภอเบตง

          พร้อมเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ในการใช้ระบบไบโอเมทริกซ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เป็นอย่างดี และเตรียมใช้ระบบที่ท่าอากาศยานเบตง ที่จะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน ปี 63

         พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศ ไทย และประเทศมาเลเซีย มีความสัมพันธ์ที่ดีทุกระดับชั้น มีการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนเดินทางเข้า-ออก ให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เหล่ามิจฉาชีพ อาศัยช่องว่างมาก่ออาชญากรรมในประเทศ หรือหลบหนีออกนอกประเทศ

          ประกอบกับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้มีนโยบายกำชับมายังด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจทั้งบุคคล และยานพาหนะ เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการในการป้องกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หรือแนวร่วม รวมถึงการขนย้ายยุทธ์ปัจจัยเข้ามาภายในราชอาณาจักร

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!