ข่าวใหม่อัพเดท » ประจวบฯ เปิดโครงการ “ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน” ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด บ้านนิคม กม.12

ประจวบฯ เปิดโครงการ “ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน” ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด บ้านนิคม กม.12

11 มิถุนายน 2024
0

ประจวบฯ – เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด บ้านนิคม กม.12

11มิ.ย.67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ที่ศาลาประชาคม บ้านนิคม กม.12 หมู่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ของสถานีตำรวจภูธรอ่าวน้อย โดยมี นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัด, นายประสูตร หอมบันเทิง นายอำเภอเมืองประจวบฯ, พ.ต.อ. ภาคภูมิ โห้ใย รอง. ผบก. ภ. จว. ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.อ่าวน้อย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ภาคีเครือข่าย, ผู้นำท้องถิ่น, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน, นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

หลังมีการแต่งตั้งคณะทำงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีการร่วมบูรณาการกำลัง ชุดปฏิบัติการทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรหน่วยงานต่างๆ ทั้งส่วนราชการและภาคเอกชน โดยคณะทำงานได้พิจารณาคัดเลือกบ้านนิคม กม.12 หมู่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เป็นชุมชนหมู่บ้านเป้าหมายในการดำเนินงานตามโครงการฯ โดยให้ดำเนินการแก้ไขบัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนหมู่บ้าน เสริมสร้างให้ชุมชนเกิดควาเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติดเพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในหมู่บ้านตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 31 ส.ค. 67

พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยดำเนินการครอบคลุมทุกมิติทั้งการปราบปรามจับกุมผู้ค้า และนำผู้เสพซึ่งตามกฎหมายถือเป็นผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการบำบัด โดยทั้ง 16 สภ.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ จะดำเนินการตามตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนพร้อมกัน โดยจัดกิจกรรมคิก อ๊อฟ ที่ชุมชนบ้านนิคม กม. 12 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีสถิติการจับกุมคดียาเสพติดได้บ่อยครั้ง ทั้งนี้ ขอให้ผู้เสพเข้าสู่การบำบัด หน่วยงานภาครัฐพร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อคืนคนดีสู่สังคม ส่วนผู้ค้ายาเสพติดจะต้องถูกจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และการยึดทรัพย์

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน จะดำเนินการเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 31 ส.ค.67 เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเร่งสำรวจค้นหาผู้เสพยาเสพติดในหมู่บ้านขุมขนทุกอำเภอ มาเข้ารับการบำบัด ขณะที่หน่วยงานภาครัฐจะมีการจัดทำระบบป้องกันปราบปราบยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนเพื่อให้การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นไปอย่างยั่งยืน


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!