ข่าวใหม่อัพเดท » รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิค บ้านแพง วูบบนภูลังกา ทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล อย่างปลอดภัย

รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิค บ้านแพง วูบบนภูลังกา ทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล อย่างปลอดภัย

23 พฤษภาคม 2024
0

รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิค บ้านแพง วูบบนภูลังกา ทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล อย่างปลอดภัย

จากที่ผ่านมาได้เกิดไฟป่าเผาไหม้ในพื้นที่ภูลังกา อ.บ้านพง จ.นครพนม ส่งผลให้ระบบ ปะปาภูเขา ที่ส่งน้ำให้กับวัดนาเรียงถ้ำคิ้ว บ้านนาเรียง ในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนมถูกไฟป่าเผาทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด ทำให้ชาวบ้านต้องระดมกำลังกันพร้อมขอกำลังสนับสนุนจากกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เข้าทำการซ่อมแซมเป็นการด่วน

ซึ่งกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อยโท วันชาติ. เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับราษฎรบ้านนาเรียง และพระภิกษุสงฆ์วัดนาเรียงถ้ำคิ้ว บ้านนาเรียง หมู่ที่ 8 ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ดำเนินการซ่อมแซมระบบปะปาภูเขา ที่ถูกไฟป่าเผาทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด และในขณะที่ดำเนินการอยู่นั้น ได้มี นางสมสมัย คำจันทร์ศรี ตำแหน่ง รอง.ผอ.ฝ่ายวิชาการและฝ่ายบริหารทรัพยากร วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ซึ่งลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมด้วย เกิดอาการวูบ หมดสติ ร่างกายอ่อนแรง ถาม-ตอบไม่ตรงคำถาม ไม่ได้สติ กำลังพลของหน่วยทหารพราน จึงได้เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำเปลสนาม ที่ได้นำติดตัวไปด้วย มาประกอบเป็นเปลพยาบาล เพื่อลำเลียงผู้ป่วยจากจุดเกิดเหตุเคลื่อนย้ายลงไปพื้นที่ตีนเขา พร้อมประสาน รพ.บ้านแพง มารอรับผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด และเนื่องจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดตาน้ำธรรมชาติ อยู่บนเขาสูงชันห่างไกลจากตีนเขา เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร จึงทำให้การลำเลียงผู้ป่วยเป็นไปด้วยความยากลำบาก ใช้ระยะเวลานาน แต่ ก็สามรถนำตัวผู้ป่วยลงมาจากภูเขา และส่งต่อให้กับรถกู้ชีพ รพ.บ้านแพง ได้ทันเวลา โดยได้นำตัวนางสมสมัย คำจันทร์ ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอาการได้อย่างทันท่วงที

โดย นางสมสมัย คำจันทร์ศรี เปิดเผยหลังจากมีอาการดีขึ้นว่า ตนมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก ที่กำลังพลของหน่วยฯเข้าให้การช่วยเหลือตนอย่างเร่งด่วน ทำให้ตนได้เข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วยได้ทันเวลา ตนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณ หน่วย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ที่ให้การช่วยเหลือตนและราษฎรในพื้นที่ ในทุกๆด้านเป็นอย่างดีตลอดมา


ฟร้องข่าวสด เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!