ข่าวใหม่อัพเดท » ทบ.จัดพิธีปิดการอบรม พสบ.รุ่นที่ 30 ร่วมสร้างเครือข่ายมวลชน ด้านความมั่นคงของชาติ

ทบ.จัดพิธีปิดการอบรม พสบ.รุ่นที่ 30 ร่วมสร้างเครือข่ายมวลชน ด้านความมั่นคงของชาติ

23 พฤษภาคม 2024
0

ทบ.จัดพิธีปิดการอบรม พสบ.รุ่นที่ 30 ร่วมสร้างเครือข่ายมวลชน ด้านความมั่นคงของชาติ

วันนี้ (21 พ.ค.67) ณ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 30 พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จการอบรมทั้งสิ้น 71 ราย ประกอบด้วยข้าราชการทหารและตำรวจ 22 นาย ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจและพนักงานองค์กรของรัฐ จำนวน 12 ราย และนักธุรกิจภาคเอกชน จำนวน 37 ราย ซึ่งกองทัพบกมอบให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก โดยโรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบกรับผิดชอบดำเนินการจัดการอบรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากร ของหน่วยงานความมั่นคง  ภาครัฐ ภาควิสาหกิจ สื่อมวลชนและภาคประชาชน รวมทั้งสนับสนุนบุคลากรของแต่ละหน่วยงาน เป็นเครือข่ายภาคประชาชนระดับผู้บริหาร ในการสนับสนุนภารกิจของกองทัพบกและร่วมแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงของประเทศ

สำหรับการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 30 นี้ ดำเนินการอบรมระหว่าง 4 มี.ค. ถึง 3 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวกับผู้สำเร็จการอบรม มีใจความสำคัญว่า “ ขอแสดงความยินดีที่สำเร็จการอบรม รวมถึงได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก นับเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชน และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้สัมผัสจากการอบรมนั้น จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้เข้ารับอบรม นำไปช่วยเหลือสังคมภายนอก สร้างความมั่นคงให้กับชาติบ้านเมือง และเชื่อมั่นว่าศักยภาพของผู้สำเร็จการอบรมจะทำให้ภารกิจต่างๆ รวมถึงงานด้านความมั่นคงสำเร็จลุ่ล่วงไปด้วยดี” นอกจากนี้ ผู้ที่เข้ารับการอบรมรุ่นที่ผ่านมาในนาม สมาชิกชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร ได้ร่วมกันมอบเงินสนับสนุนโครงการปรับปรุงถนนเส้นทางภูทับเบิก-บ้านนาสะอุ้ง-บ้านหมากแข้ง โดยมี พลเอก นิรันดร ศรีคชา ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก(1) ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามขับเคลื่อนการดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เป็นผู้รับมอบเงินสนับสนุนโครงการ และมอบเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ให้แก่กรมกิจการพลเรือนทหารบก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพบกได้ดำเนินการจัดอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารมาอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่รุ่นที่ 30 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสศึกษาองค์ความรู้ด้านความมั่นคง พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิดเห็นประสบการณ์ ตลอดจนร่วมจัดทำแผนงานสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงและกิจกรรมจิตอาสา มุ่งหวังสร้างเครือข่ายพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารที่เข้มแข็ง เป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคง เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติต่อไป


แผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

error: Content is protected !!