ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทานภาค 3 ติดตามการเกิดวาตภัยและฝนตกหนักในพื้นที่อ.ฮอดและอ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่

ศอ.จอส.พระราชทานภาค 3 ติดตามการเกิดวาตภัยและฝนตกหนักในพื้นที่อ.ฮอดและอ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่

23 พฤษภาคม 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามการเกิดวาตภัยและฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอฮอดและอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์พายุฝนลมกรรโชกแรงในพื้นที่ภาคเหนือโดย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฮอด รายงานการเกิดเหตุวาตภัยและฝนตกหนักในพื้นที่ จำนวน 3 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้

เวลา 19.00 น. อำเภอฮอด เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมทางสัญจรในพื้นที่บ้านแม่ลอง สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการ แขวงการทางท่าข้ามนำรถแบคโฮ เปิดร่องระบายน้ำ ทำให้ระดับน้ำลดจนสามารถสัญจรผ่านได้เป็นปกติ เมื่อเวลา 21.00 น.

ต่อมา เวลา 19.15 น. ในพื้นที่อำเภอจอมทอง ฝนตกหนักทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลข่วงเปา ด้านการให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับงานป้องกันของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าให้ความช่วยเหลือ ปัจจุบันฝนได้หยุดตกและระดับน้ำลดลงแล้ว โดยในพื้นที่ได้มีการเตือนเฝ้าระวังและขนของขึ้นที่สูง และจะดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

และ เวลา 21.30 น. ในพื้นที่อำเภออมก๋อย มีฝนตกหนัก และดินสไลด์ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าขาด ด้านการให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอมก๋อย เข้าไปดำเนินการแก้ไขระบบจ่ายไฟให้กลับคืนสู่ปกติแล้ว

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอสารภี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.30 น. นายวรุตม์ วิศิษฏ์ศิลป์ นายอำเภอสารภี/ผู้อำนวยการอำเภอ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสารภี รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่บ้านหางแคว หมู่ 12 ตำบลท่าวังตาล มี ต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกลมพายุหักโค่นล้มลงทับรถยนต์ประชาชนได้รับความเสียหาย ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าวังตาล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าวังตาล ร่วมกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับและขวางถนนทางสัญจรรถในพื้นที่โดยเร็ว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!