ข่าวใหม่อัพเดท » พิษณุโลกฝนตกหนักชั่วโมงเดียวน้ำท่วมถนนหลายสาย ชุมชน หมู่บ้าน โรงเรียน โรงพยาบาล กระทบ

พิษณุโลกฝนตกหนักชั่วโมงเดียวน้ำท่วมถนนหลายสาย ชุมชน หมู่บ้าน โรงเรียน โรงพยาบาล กระทบ

23 พฤษภาคม 2024
0

จังหวัดพิษณุโลกเกิดฝนตกหนักในช่วงเช้า 21 พ.ค.67 ประมาณ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสาย เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน เทศบาลนครพิษณุโลกเร่งสูบน้ำ เร่งการจราจรกลับสู่ภาวะปกติ ขณะทีโรงเรียน โรงพยาบาล ชุมชน หมู่บ้าน กระทบยังมีน้ำท่วมขัง

เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เขต อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง ส่งผลให้วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก มีน้ำไหลบ่าจากหลังคาอย่างรุนแรง ไม่นานระดับน้ำในพื้นที่รอบวิทยาลัยเกิดน้ำท่วมขังสูง นักเรียนนักศึกษา ต่างลงมาย้ายรถจักรยานออกจากพื้นที่ขึ้นที่สูงแต่ก็ไม่พ้นเนื่องจากปริมาณฝนที่ตกหนักทำให้น้ำท่วมขังรอบบริเวณ

นอกจากนี้ฝนที่ตกหนักยังส่งผลให้ถนนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก อาทิ ถนนบรมไตรโลกนารถ ถนนเอกาทศรถ ถนนขุนพิเรนทรเทพ ถนนท้ายโรงพยาบาลพุทธชินราช ถนนพระองค์ดำ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้ แต่ส่งผลให้การจราจรติดขัด มีรถจักรยานยนต์ดับหลายคัน ขณะที่ชาวบ้านบ่นว่า สาเหตุเนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตันและการทำถนนใหม่ทำให้ช่องระบายน้ำเล็กลง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำท่วมขังนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้วยังไม่ลดลง นอกจากนี้หลายจุดพบว่าน้ำท่วมภายในบริเวณร้านค้าและบ้านพักอาศัยด้วย นอกจากนี้ หลายชุมชน หมู่บ้านและบ้านเรือนประชาชนในตอกซอกซอย มีน้ำท่วมขังและไหลเข้าท่วมขังภายในบ้านเรือนที่พักอาศัยหลายแห่งเช่นกัน

โดย ถนนขุนพิเรนทรเทพ เป็นอีกจุดที่มีน้ำท่วมขังสูง และเป็นจุดที่ประชาชนจำเป็นต้องผ่านเพื่อไปยัง โรงพยาบาลพิษณุเวช โรงเรียนโรจน์วิทและโรงพยาบาลพุทธชินราช ทำให้มีการเดินทางผ่าน้ำท่วมเข้าไปในเส้นดังกล่าว แม้ว่าจะมีป้ายกั้นห้ามใช้เส้นทางเนื่องจากมีน้ำท่วมสูงแล้วก็ตาม ขณะที่บรรดาประชาชนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลเจอปัญหาน้ำท่วมขังถนนและลานจอดรถ ทำให้ต้องทิ้งรถไว้ก่อนรอจนกว่าระดับน้ำจะลดลงสามารถนำรถออกมาจากลานจอดรถได้


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!