ข่าวใหม่อัพเดท » พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์​ หลังคาปลิวว่อน รอบ​ 2 เสียหายรวมเกือบ​ 300 หลัง

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.โพนสวรรค์​ หลังคาปลิวว่อน รอบ​ 2 เสียหายรวมเกือบ​ 300 หลัง

21 พฤษภาคม 2024
0

นครพนม​ – พายุฤดูร้อน พัดถล่มอ.โพนสวรรค์​ หลังคาปลิวว่อน รอบ​ 2 เสียหายรวมเกือบ​ 300 หลังเร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 21 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าพายุโซนร้อนถล่มหลายอำเภอ ในจังหวัดนครพนมเสียหายหนัก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.67 เสียหายหลาย หลังคาเรือน นายธวัชชัย โยลัย นายก อบต.นาหัวบ่อ ฝ่ายปกครองต่างๆ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บ้านเรือนราษฎร ที่ อบต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ รอบสองเสียหายเกือบ 20 หลังคาเรือน เสียหายหนัก หลังคาปลิวทั้งหลัง รวมพายุพัดสองรอบเกือบ 300 หลังคาเรือน

นางบุญโฮม เขียวโป บ้านเลขที่ 105 ม.2 บ้านนาล้อม ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กล่าวว่า เวลาประมาณ สี่โมงเย็น กลับจากทำงานที่สวนยางพารา มาถึงบ้านไม่นานได้ยินเสียงลมพัดแรง มองขึ้นบนหลังคาโดนพายุพัดหลังคาไปหมด

นางตุ๊กตา ชินบูรณ์ ที่อยู่ 149 ม.2 บ้านนาล้อม ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กล่าวว่า พายุฤดูร้อนครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 พายุเข้ารอบแรกสังกะสีปลิวสามแผ่น รอบนี้โดนพัดไปหมดทั้งหลัง ได้ยินเสียงลมพัด มองขึ้นมาหลังคาปลิวไปหมดทั้งหลังเลย วอนขอความช่วยเหลือ

นายธวัชชัย โยลัย นายก อบต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นไม่เกินความสามารถของ อบต. จะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายทุกหลังคาเรือน ถ้าเกินความสามารถของ ของ อบต. เป็นการบูรณาการคือทั้งจังหวัดทีมเดียวช่วยเหลือประชาชนทุกหลังคาเรือน ทุกอำเภอ กำลังทำการเร่งสำรวจ การซ่อมแซมต่างๆ ทาง อบต.ต้องทำเรื่องอนุมัติในการจัดซื้อจัดจ้าง กำลังพลจากหน่วยทหาร อบจ.ทีมงานในพื้นที่เพื่อจะทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน ทำแบบนี้ทุกอำเภอ การช่วยเหลือทำงานเป็นทีมเดียว ฝากเตือนประชาชนว่าจะมีลมแรงในวันนี้อีก แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระมัดระวังเรื่องที่พักอาศัย ต้นไม้ใหญ่ ทำการตัดแต่งกิ่ง การอยู่กลางแจ้ง การที่จะไม่ใช้โทรศัพท์ในช่วงฝนฟ้าคะนอง ให้ประชาชนได้มีการเฝ้าระวัง

ทั้งนี้ ทางด้าน นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจ ให้ความช่วยเหลือ เยียวยา เร่งซ่อมแซมฟื้นฟู พร้อมประสาน สนับ สนุนงบประมาณช่วยเหลือตามระเบียบ ทางราชการ โดยพบว่าบางหลังมีความเสียหายหนัก ต้องเสียค่าซ่อมแซมนับแสนบาท แต่ทางราชการสามารถช่วยเหลือได้บางส่วน ที่เหลือจะต้องควักค่าใช้จ่ายเอง พร้อมแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังต่อเนื่อง หมั่นตรวจสอบดูแลบ้านเรือน ให้มีความมั่นคงแข็งแรง และหาที่หลบภัย ห้องกันอันตรายหากเกิดพายุฝน เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดพายุซ้ำอีก


ฟร้องข่าวสดนครพนม
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!