ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว ! ‘จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567″ จัดเต็ม “รสชาติแห่งความสุข” ผลไม้พรีเมียมสินค้าทางการเกษตร ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน”

เริ่มแล้ว ! ‘จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567″ จัดเต็ม “รสชาติแห่งความสุข” ผลไม้พรีเมียมสินค้าทางการเกษตร ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน”

21 พฤษภาคม 2024
0

เริ่มแล้ว ! ‘จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567″ จัดเต็ม “รสชาติแห่งความสุข” ผลไม้พรีเมียมสินค้าทางการเกษตร ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน” อาหารเลิศรส กว่า 150 ร้าน พร้อมกิจกรรม และการแสดง ฟรี ณ ลานขนถ่ายสินค้า อบจ.จันทบุรี ในบรรยากาศแบบ “Fruitival & Food” งานมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.67

ค่ำวันนี้ ( 20 พ.ค.67 ) ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรีได้จัดพิธีเปิดงาน “จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567” โดยมีนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี นายปัญญา ประดิษสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี ร่วมร่วมแตะไอซ์บอลเปิดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน ผู้แทนเกษตรกร ประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมงาน โดยงานจันทบุรีเกษตรแฟร์ เป็นงานเกษตรครั้งยิ่งใหญ่ของภาคตะวันออก จัดใหญ่จัดเต็ม 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 26 พฤษภาคม 2567 ณ ลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี

ภายในงานมีนิทรรศการที่รวบรวมอัตลักษณ์ของผลไม้จังหวัดจันทบุรี มีการนำสินค้าแปรรูปจากผลไม้มาจัดแสดง รวมถึงมีนิทรรศการด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการเกษตร ต่อยอดองค์ความรู้ในการนำไปพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน ส่วนในมุมของนักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดจันทบุรี และยังมีนิทรรศการภาพถ่ายของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการมาเที่ยวจันทบุรี โดยสายชิม สายช้อป พลาดไม่ได้เพราะในงานนี้ รวบรวมสินค้าทางการเกษตร์ โดยเฉพาะผลไม้พรีเมียม ของกินขึ้นชื่อของทั้งจังหวัดจันทบุรี และอาหารเด็ด ผลิตภัณฑ์ OTOP อัญมณีและเครื่องประดับ

นอกจากนี้ในเวทีกลางของานก็จะมีกิจกรรมการเสวนาองค์ความรู้ด้านการเกษตร การสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ของจันทบุรีพร้อมการแสดงจากศิลปีนชั้นนำ ฟรี อาทิ เต๋า ภูศิลป์, Fellow Fellow, นัน อนันต์ , ตรี ชัยณรงค์ , ลำเพลินวงศกร, เบล วริศรา , อาม ชุติมา, มิกซ์ มิเตอร์ , ไรอัล กาจบัณฑิต พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ครบทุกมิติของรสชาติแห่งความสุข งานมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ช่วงเวลา 14.00 ถึง 21.00 น.มีร้านค้าให้ร่วมช็อปมากกว่า 150 ร้านค้า ติดตามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : สนง.เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดจันทบุรี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!