ข่าวใหม่อัพเดท » กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี หน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 294,000 เม็ด

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี หน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 294,000 เม็ด

12 พฤษภาคม 2024
0

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี หน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 294,000 เม็ด

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 15.00 น. ที่ร้อย ร. กองกำกับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 (ร.3) กกล.สุรศักดิ์มนตรี นายทินกร พลเยี่ยม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ตัวแทนนายอำเภอธาตุพนม และหัวหน้าส่วนฝ่ายความมั่นคง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วม แถลงว่า ภายใต้การอำนวยการของ : พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย ผบ.บก.ควบคุมที่ 1(ร.3) กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.ศรณัฐ นวลมณีรอง.ผบ.บก. ควบคุมที่1 (ร.3) (รอง 1) กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดยชุดตรวจยึดประกอบด้วย ร.อ.อนุพงษ์ พรหมส่วน ผบ.ร้อย.ร. บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคง และหน่วยปฏิบัติการในพื้นที่ ได้ร่วมกันตรวจยึด ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 294,000 เม็ด ตรวจยึดได้เมื่อ วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.50 น.

โดยกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจาก ชปข.6 ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้จัดกำลังพลบูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการลาดตระเวน/ซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ครั้นเมื่อ 17.50 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวน/ซุ่มเฝ้าตรวจ ได้ตรวจพบเรือต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว มายังบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.ทรายมูล ประกอบกับ ชุดลาดตระเวนได้รับแจ้งจาก ชุด ชฝด.3 นฝด. 21 ว่าตรวจพบความเคลื่อนไหวว่ามีบุคคลขึ้นลงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในบริเวณนั้น เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวนโดยรอบ พบบุคคลต้องสงสัยกำลังแบกกระสอบขึ้นมาจากบริเวนริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ไล่ติดตามไป บุคคลต้องสงสัยจึงได้ทิ้งกระสอบไว้ที่ บริเวณป่ากล้วย หลังบ้าน เลขที่ 59 บ.ทรายมูล ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ ตรวจพบกระสอบสีเขียวจำนวน 1 กระสอบ พบเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า ) เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันตรวจสอบบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในการทำบันทึกตรวจยึดต่อไป ของกลางจะนำส่ง สภ.ธาตุพนม


เพลิงพระกาฬ
เทพข่าวร้อน
ฟร้องข่าวสด
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!