ข่าวใหม่อัพเดท » สรุป ข้อมูลความเสียหายจากเหตุวาตภัยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของจังหวัดลำพูน

สรุป ข้อมูลความเสียหายจากเหตุวาตภัยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของจังหวัดลำพูน

10 พฤษภาคม 2024
0

สรุป ข้อมูลความเสียหายจากเหตุวาตภัยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของจังหวัดลำพูน รายงานโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 15.53 น. ได้เกิดสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน ส่งผลให้กาดขัวมุงท่าสิงห์ ซึ่ง เป็นตลาดขายของฝากขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ได้รับความเสียหายหลังคาพังถล่มลมา (กาดขัวมุงท่าสิงห์ เป็นตลาดที่มีการมุงหลังคาสะพาน ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกวง) ส่งผลให้ร้านค้าและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยสถานการณ์ได้สิ้นสุด ในเวลา 16.30 น. และเบื้องต้นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการดำเนินงานตามภารกิจแล้ว

ด้านการเตรียมความพร้อม : กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อิทธิพลของมรสุมและพายุฤดูร้อนในห้วงของวันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 2567 เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อได้รับการร้องขอและเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!