ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี (กรณีอุทกภัย) ให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

ผู้ว่าฯ ลำพูน มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี (กรณีอุทกภัย) ให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

10 พฤษภาคม 2024
0

ผู้ว่าฯ ลำพูน มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายรัฐมนตรี (กรณีอุทกภัย) ให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ (9 พ.ค. 2567) ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี(กรณีอุทกภัย) ให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนได้แก่คู่สมรสและทายาทของผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 5 ตุลาคม 2566 จำนวน 2 ราย รายละ 130,000 บาท โดยรายแรกจมน้ำ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน อยู่ในพื้นที่ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน รายที่ 2 ถูกน้ำป่าพัด อาศัยอยู่ตำบลทาแม่ลอบ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นอกจากนี้ ทั้ง 2 รายยังได้รับการช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ รวมรายแรก จำนวน 60,000 บาท และรายที่ 2 จำนวน 30,000 บาท นอกจากนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ ยังได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย รวมแล้ว จำนวน 120,000 บาท

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนยังได้มอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี(กรณีอุทกภัย) ให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนและขอรับความช่วยเหลือกรณีบ้านเรือนเสียหายจากอุทกภัยในช่วงเวลาดังกล่าว อีกจำนวน 2 ราย รายแรก นายผัด เมืองคำ จำนวน 135,500 บาท และนายสมพล เมืองคำ จำนวน 75,000 บาท โดยทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน และได้รับเงินช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ อีกรายละ 49,500 บาท โดยจ่ายช่วยเหลือเท่าที่เสียหายจริงแต่ไม่เกิน 49,500 บาท ตามหลักเกณฑ์

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้เข้าตรวจเยี่ยมภายในที่ว่าการอำเภอแม่ทาเกี่ยวกับงานบริการประชาชนต่างๆ ในโอกาสที่อำเภอแม่ทาผ่านการประเมินตามมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก(GECC) แล้วโดยมีนายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทาและคณะร่วมต้อนรับ


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!