ข่าวใหม่อัพเดท » มท.1 วางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลังใหม่ มูลค่ากว่า 119 ล้านบาท

มท.1 วางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลังใหม่ มูลค่ากว่า 119 ล้านบาท

8 พฤษภาคม 2024
0

มท.1 วางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลังใหม่ มูลค่ากว่า 119 ล้านบาท

วันที่ 8 พ.ค.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาด ไทย เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลังใหม่ โดยมี พระพรหมวัชรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามวรวิหาร เป็นปรธะานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี พระครูมนูญสีลสังวร(หลวงพ่อแถม) เกจิแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด พระเถรานุเถระจังหวัดเพชรบุรี นาย อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง คณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ พระครูสุนทรวัชรกิจ, ดร.เจ้าคณะตำบลถ้ำรงค์ เจ้าอาวาสวัดถ้ำรงค์ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี อย่างพร้อมเพรียงกัน ณ สถานที่ก่อสร้าง ที่ว่าการอำเภอบ้านลาด(หลังใหม่) ริมถนนเพชรเกษม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

ที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลังเก่ามีสภาพเก่าทรุดโทรด คับแคบ และมีขนาดเล็ก เป็นอาคารประเภทคอนกรีตกึ่งไม้ 2 ชั้น หรือพื้นที่ใช้สอย 345 ตารางเมตร ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 มีอายุการใช้งานแล้ว 42 ปี เนื่องด้วยแบบมาตรฐานกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ใช้ในการดำเนินโครงการต้องมีการเตรียมพื้นที่ ขนาดกว้าง30 เมตร x 62 เมตร หรือพื้นที่ 1,860 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ของที่ว่าการอำเภอบ้านลาดหลงเก่าไม่เพียงพอ ต่อการก่อสร้างที่ว่าการอำเภอลาด(หลังใหม่) ณ ริมถนนเพชรเกษม บริเวณหมู่ที่3 ตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี

กรมการปกครองจึงได้จัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (งบลงทุน) จำนวน 29,087,000 บาท เพื่อก่อสร้างที่ว่าการอำเภอบ้านลาด (หลังใหม่) ประกอบกับ พระครูสุนทรวัชรกิจ ดร.เจ้าคณะตำบลถ้ำรงค์/เจ้าอาวาสวัดถ้ำรงค์ ได้อุทิศที่ดินส่วนตัว 12 ไร่ และนางปราณี ทองล่อน จำนวน 3 ไร่ รวมเป็น 15 ไร่ มูลค่าประมาณ 90 ล้านบาท ให้กรมการปกครองไว้ก่อสร้างที่ว่าการอำเภอบ้านลาด (หลังใหม่) ร่วมมูลค่ากว่า 199 ล้านบาท เพื่อให้ข้าราชการ และประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ประชาชนเกิดความสะดวกสบายในการรับบริการจากภาครัฐในอนาคต มีความปลอดภัย กว้างขวาง เพียงพอต่อการตอบสนองการให้บริการประชาชน รวมทั้งการปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ เพื่อรองรับการยกระดับการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC ) พัฒนาปรับปรุงให้กรมการปกครองเป็นองค์กรที่ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ตามนโยบายของรัฐบาล


บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี

error: Content is protected !!