ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลำพูน จัดพิธีลาสิกขาของสามเณรตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

จังหวัดลำพูน จัดพิธีลาสิกขาของสามเณรตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

7 พฤษภาคม 2024
0

จังหวัดลำพูน จัดพิธีลาสิกขาของสามเณรตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (6 พ.ค. 67 ) ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พระเทพรัตนายกเจ้าคณะจังหวัดลำพูน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร มอบหมายให้พระศรีธรรมโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดลำพูน ประกอบพิธีลาสิกขาของสามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ในจังหวัดลำพูนได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ อีกทั้งได้รับความรู้ในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครอง พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนารวมถึงการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

โดยมีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 82 คน ระยะเวลาจัดพิธีบรรพชาระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 โดยมี ปลัดอำเภอ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ พ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมพิธีโดยในพิธีดังกล่าว พระศรีธรรมโสภณได้มอบเกียรติบัตรแด่สามเณรทั้ง 82 รูป กล่าวให้โอวาสและทำพิธีลาสิกขา


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!