ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ. ชมการฝึกจิตอาสา ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค ๒ ค่ายกฤษณ์สีวะรา พร้อมเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้กำลังใจทหารใหม่และครูฝึกในพื้นที่ จ.สกลนคร

ผบ.ทบ. ชมการฝึกจิตอาสา ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค ๒ ค่ายกฤษณ์สีวะรา พร้อมเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้กำลังใจทหารใหม่และครูฝึกในพื้นที่ จ.สกลนคร

7 พฤษภาคม 2024
0

ผบ.ทบ. ชมการฝึกจิตอาสา ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค ๒ ค่ายกฤษณ์สีวะรา พร้อมเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้กำลังใจทหารใหม่และครูฝึกในพื้นที่ จ.สกลนคร

วันจันทร์ที่ ๖ พ.ค.๖๗ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยพลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ ๒ ,พลตรี ยงยุทธ ขันทวี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๙ ,นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และคณะผู้บังคับบัญชาเดินทางตรวจเยี่ยม ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค ๒ ค่ายกฤษณ์สีวะรา โดยผู้บัญชาการทหารบกได้รับฟังบรรยายสรุปการอบรมหลักสูตรจิตอาสา ๙๐๔ “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค ๒ ) รุ่นที่ ๔/๒๕๖๗ จากนั้นได้พบปะให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึก จำนวน ๒๐๐ นาย และปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นพรรณไม้ประจำพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ณ ศูนย์จิตอาสา ภาค ๒ ซึ่งตั้งอยู่ภายในค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นสถานที่สำหรับฝึกอบรม เพื่อเตรียมจิตอาสาต้นแบบ และขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสา สร้างความรักความสามัคคี โดยมีการดำเนินโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล” เป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยองค์ความรู้กสิกรรมธรรมชาติ ส่งเสริมให้ประชาชนนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
จากนั้นคณะผู้บัญชาการทหารบกเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่กองพัน ทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๓ ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร พบปะกับทหารใหม่และผู้ฝึกพร้อมสอบถามความเป็นอยู่

โดยผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำให้ผู้ฝึก ผู้ช่วยผู้ฝึก ครูนายสิบ ดูแลน้องทหารใหม่โดยเฉพาะในช่วงสภาพอากาศร้อน จัดให้สถานที่มีอากาศถ่ายเท ระบบโภชนาการที่พร้อมต่อการฝึกทหารใหม่ และให้ครูฝึกมีความเข้าใจในการปรับตัวของทหารใหม่จากพลเรือนสู่การเป็นทหาร ใช้ชีวิตอย่างทหารที่มีระเบียบวินัย พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา มีความเสียสละ อดทน และสามัคคี พร้อมให้คำแนะนำด้านการศึกษาต่อ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทหารใหม่ ที่เข้ามาประจำการในหน่วยสามารถสมัครเรียนเพื่อให้ได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น และมีโอกาสต่อยอดเข้าสู่การเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกต่อไป โดยหน่วยทหารของกองทัพบกพร้อมจะสนับสนุนและให้คำปรึกษาดูแล เพราะถือว่าทหารกองประจำการทุกนาย คือ ครอบครัวของกองทัพบก



ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก

error: Content is protected !!