ข่าวใหม่อัพเดท » ปภ.เพชรบูรณ์ ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน ในพื้นที่หล่มสัก กองพันทหารม้าที่ 28 ส่งจิตอาสาภัยพิบัติ เร่งช่วยเหลือ

ปภ.เพชรบูรณ์ ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน ในพื้นที่หล่มสัก กองพันทหารม้าที่ 28 ส่งจิตอาสาภัยพิบัติ เร่งช่วยเหลือ

4 พฤษภาคม 2024
0

ปภ.เพชรบูรณ์ ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน ในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก กองพันทหารม้าที่ 28 ส่งจิตอาสาภัยพิบัติ เร่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป นายกฤษณ์ คงเมืองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้ นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดหน่วยบรรเทาทุกข์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์วาตภัยจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดสถานการณ์ ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จำนวน 8 ตำบล (ตำบลบุ่งคล้า บุ่งน้ำเต้า บ้านไร่ ลานบ่า ปากดุก บ้านกลาง ตาลเดี่ยว ช้างตะลูด ) จำนวน 66 หมู่บ้าน 782 ครัวเรือน โรงเรือนเก็บพืชผลทางการเกษตร จำนวน 127 หลัง วัด 3 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง แปลงยาสูบ 4 ไร่ ผู้ประสบภัย 2,346 คน

ในการนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประสาน กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 ได้สนับสนุนกำลังทหารจิตอาสา ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนและขนย้ายสิ่งของ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์และแจ้งให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย ให้แจ้งขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และได้กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งได้เร่งรัดสำรวจและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วนที่สุด ต่อไป


error: Content is protected !!