ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในบึงบอระเพ็ด

แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในบึงบอระเพ็ด

4 พฤษภาคม 2024
0

แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในบึงบอระเพ็ด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31, นายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด โครงการชลประทานนครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

โดยในการลงพื้นที่ ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในบึงบอระเพ็ด รวมไปถึงแผนพัฒนาและโครงการฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด พร้อมทั้งรับฟังความก้าวหน้าโครงการต่างๆ จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการขุดลอกแก้มลิง ที่บ้านแหลมทองบริเวณอนุสาวรีย์นกเจ้าฟ้าสิรินธร

แผนพัฒนาและฟื้นฟู บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ นั้นแบ่งเป็น 6 ด้าน คือ 1.การบริหารจัดการและการเข้าใช้ประโยชน์ 2.การแก้ไขปัญหาภัยแล้งและความมั่นคงของน้ำ 3.คุณภาพน้ำ ตะกอน และรักษาระบบนิเวศ 4.การจัดการน้ำท่วมและบรรเทาอุทกภัย 5.การอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่ต้นน้ำ และ6.การจัดการน้ำอุปโภคบริโภค

โครงการขุดลอกแก้มลิง ที่บ้านแหลมทอง เพื่อในการใช้ประโยชน์อย่างมีระบบ และคำนึงถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อมิให้ระบบนิเวศเกิดการเสื่อมโทรมและการสูญพันธุ์ของพืชและสัตว์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปลาเสือตอและนกเจ้าฟ้าสิรินธรซึ่งเป็นสัตว์ที่พบได้ที่เดียวในประเทศไทย


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!