ข่าวใหม่อัพเดท » พะเยาแล้งหนัก ต้นลำไยแห้งเฉา ยืนต้นตาย เกษตรกรอำเภอจุน ได้รับผลกระทบ

พะเยาแล้งหนัก ต้นลำไยแห้งเฉา ยืนต้นตาย เกษตรกรอำเภอจุน ได้รับผลกระทบ

4 พฤษภาคม 2024
0

พะเยาแล้งหนัก ต้นลำไยแห้งเฉา ยืนต้นตาย เกษตรกรอำเภอจุน ได้รับผลกระทบ จังหวัดพะเยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการ มณฑลทหารบกที่ 34 นำรถน้ำ และจิตอาสาภัยพิบัติ เข้าช่วยเหลือ พร้อมสำรวจเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567เวลา 09.00 น. นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มอบหมายให้ นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย เกษตรจังหวัดพะเยา, หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด, ผู้อำนวยการสถานีอุตุ นิยมวิทยาจังหวัดพะเยา, ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพะเยา, นายอำเภอจุน, องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยางขาม, กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยางขาม อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา กรณี เกษตรกรในพื้นที่ ตำบลห้วยยาง ได้รับความเดือดร้อน จากสภาวะอากาศแห้งแล้ง และร้อนจัด เป็นเหตุให้ พื้นที่สวนลำไย แห้งเหี่ยวเฉา และผลลำไยหลุดร่วง บางต้นตายเพราะความแล้ง

โดยได้ลงพื้นที่ สำรวจตรวจสวนลำไยที่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ได้ประสานขอรับการสนับสนุน รถบรรทุกน้ำ จาก มณฑลทหารบกที่ 34 จำนวน 2 คัน และกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ มณฑลทหารบกที่ 34 และ รถน้ำ จาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอจุน เพื่อทำการ ฉีดพ่นน้ำ ในพื้นที่สวนลำไย ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ แห้งแล้งและร้อนจัดดังกล่าว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!