ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ. ประดับยศนักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ ๓๘/๖๔

ผบ.ทบ. ประดับยศนักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ ๓๘/๖๔

30 เมษายน 2024
0

ผบ.ทบ. ประดับยศนักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ ๓๘/๖๔ ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ยกระดับงานการดนตรีของกองทัพบกให้มีมาตรฐานในระดับสากล

วันนี้ (๒๙ เม.ย.๖๗) เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่ห้องเบญจนฤมิตร อาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศนักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ ๓๘/๖๔ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ โดยมี พลตรี อรรถวุฒิ มิ่งมิตร เจ้ากรมดุริยางค์ทหารบกและผู้บัญชาการโรงเรียนดุริยางค์ทหารบก ให้การต้อนรับ โดยในปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษาและเข้ารับการประดับเครื่องหมายยศ รวม ๖๐ นาย แบ่งเป็นนักเรียนชาย ๕๐ นาย และหญิง ๑๐ นาย ซึ่งจะได้รับคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ของกระทรวงศึกษาธิการ และได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารชั้นประทวนในหน่วยทหารพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพบก

โอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้รับชมวิดีทัศน์ และรับฟังสรุปรายงานผลการศึกษาของนักเรียนดุริยางค์ทหารบก พร้อมนำคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบกร่วมประดับเครื่องหมายยศสิบตรี และผู้บัญชาการทหารบกได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผลการเรียนดีให้กับนักเรียนดุริยางค์ทหารบก จำนวน ๔ นาย ก่อนกล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติราชการ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับนายทหารประทวนใหม่ ว่า “ทหารเหล่าดุริยางค์ถือเป็นเหล่าพิเศษที่มีโอกาสปฏิบัติในหลายภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก รวมทั้งงานพระราชพิธี หรือรัฐพิธี ตลอดจนกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ทั้งภายในหน่วยทหาร และเพื่อประชาชน โดยขอให้ใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ได้รับจากโรงเรียนดุริยางค์ทหารบก พร้อมฝึกฝนทักษะทางการดนตรีเพิ่มเติมให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อยกระดับงานการดนตรีของกองทัพบกให้มีมาตรฐานในระดับสากล ภายใต้การดำรงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมทางการดนตรีของไทย” จากนั้นได้พบปะพูดคุย แสดงความยินดีกับผู้ปกครองและครอบครัวนักเรียนดุริยางค์ทหารบกที่มาเข้าร่วมในพิธีฯ ด้วย

สำหรับหลักสูตรนักเรียนดุริยางค์ทหารบก โรงเรียนดุริยางค์ทหารบก กรมดุริยางค์ทหารบก ได้เปิดสอบคัดเลือกเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ตั้งแต่อายุ ๑๕ – ๑๘ ปี ที่มีใจรักหรือมีทักษะความสามารถทางการดนตรี โดยมีกำหนดระยะเวลาศึกษารวม ๓ ปี พร้อมเสริมสร้างโอกาสทางการแสดงผลงานดนตรีให้กับนักเรียนดุริยางค์ทหารบกได้เข้าร่วมการแสดงในวาระต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การผลิต “ทหารเหล่าดุริยางค์” ที่มีความพร้อมในการตอบสนองภารกิจต่างๆ ของกองทัพบกในฐานะหน่วยงานด้านความมั่นคงหลักของประเทศต่อไป


ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก

error: Content is protected !!