ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ อุทัยธานี เร่งหาตัวคนก่อเหตุ!! ทำเพลิงไหม้หญ้าจนลุกลามถึงระบบไฟฟ้าแรงสูง ทำเอาดับทั้งจังหวัด

รองผู้ว่าฯ อุทัยธานี เร่งหาตัวคนก่อเหตุ!! ทำเพลิงไหม้หญ้าจนลุกลามถึงระบบไฟฟ้าแรงสูง ทำเอาดับทั้งจังหวัด

30 เมษายน 2024
0

อุทัยธานี – รองผู้ว่าฯ เร่งหาตัวคนก่อเหตุ!! คาดฝีมือชาวบ้านหาดักหนูนา ทำเพลิงไหม้หญ้าจนลุกลามถึงระบบไฟฟ้าแรงสูง ทำเอาดับทั้งจังหวัด

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 30 เมษายน นายวิฑูรย์ สิรินุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี
เรียกผู้เกี่ยวข้องประชุมด่วนที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด เพื่อค้นหาสาเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้าข้างทาง จนเป็นเหตุให้ลามไหม้ไปยังแนวสายไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำริมถนนสาย 333 พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี จนเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าดับเกือบทั้งจังหวัดอุทัยธานีและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ส่งผลกระทบทำให้เดือดร้อนในหลายที่ หลักๆเช่นโรงพยาบาล และผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ

นายวิฑูรย์ สิรินุกูล รองผู้ว่าราชการอุทัยธานี ได้เปิดเผยจากสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ว่า จากการสอบถามผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านระแวกนั้น ได้บอกว่าจุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้น ก่อนหน้านี้จะมีชาวบ้านมาจุดไฟอยู่เป็นประจำ ในครั้งนี้น่าจะใช้เหตุการณ์เดียวกัน คาดว่าน่าจะมีชาวบ้านนั้นอยากหารายได้จากการหาหนูนา ในนาไร่ เพื่อนำไปขาย แต่ขณะนั้นคาดว่าชาวบ้านน่าจะจุดไฟจากหญ้าที่เล็กๆก่อน เพื่อง่ายต่อการหาขุยหนู และดักหนู แต่ขณะนั้นไฟน่าจะลามไหม้ไปอย่างรวดเร็ว จนเกิดเอาไม่อยู่ โดยชาวบ้านที่ก่อเหตุนั้น ไม่นึกถึงความเดือดร้อนของคนกลุ่มใหญ่ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้เป็นมุมกว้างจนลามไปยังระบบสายไฟฟ้าจนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด

ในการนี้ได้หารือกับตัวแทนฝ่ายปกครอง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การไฟฟ้าภูมิภาค องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ในการหารือแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ในอนาคต เนื่องจากกรณีไฟไหม้ป่าและลามไปไห้ระบบส่งไฟฟ้าจนส่งผลกระทบไปทั้งจังหวัด ครั้งนี้ ได้ก่อความเสียหายและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจำนวนมาก พร้อมได้มีการกำชับให้ตามหาตัวผู้จุดไฟให้ได้เพื่อนำลงโทษต่อไป


ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

error: Content is protected !!