ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มทาสยา บุกกุฏิหลวงปู่วัย 85 ปีวัดดัง ขอเงินไม่ได้ ลาก กระทืบสาหัส

หนุ่มทาสยา บุกกุฏิหลวงปู่วัย 85 ปีวัดดัง ขอเงินไม่ได้ ลาก กระทืบสาหัส

29 เมษายน 2024
0

หนุ่มทาสยา บุกกุฏิหลวงปู่วัย 85 ปีวัดดัง ขอเงินไม่ได้ลาก กระทืบสาหัส หลานเผยเคยปาขี้ควาย ยิงหนังสะติ๊กใส่

วันที่ 28 เม.ย.67 นายนัยนา บุตรจันทร์ อายุ 46 ปี นายพิน วงค์ศรีชู อายุ 60 ปี หลานสาวและหลานเขย พร้อมนายพรชัย อุตมะ อายุ 66 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ.ตาล ม.7 ต.บ้านตาล อ.นาหว้า จ.นครพนม และพระอภิชาต อภิปุญโญ อายุ 66 ปี พระลูกวัด นำร่างหลวงปู่ประสงค์ ทีฆายุโก อายุ 85 ปี เจ้าอาวาสวัดแสงอุทัยศิริพัฒนาราม ในสภาพใบหน้าโชกเลือดอาบ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมัย ภูวงษ์ สว.(สอบสวน) เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายหลังก่อเหตุบุกกุฏิวัดแสงอุทัยพัฒนาราม ทำร้ายร่างกายหลวงปู่ประสงค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ถึงที่สุด หลังก่อเหตุคุกคามและทำร้าเจ้าอาวาสมาแล้วหลายครั้ง

หลังรับแจ้งต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหว้า นำกำลังไปควบคุมตัวคนร้ายทราบชื่อคือนายชินกร ไชยมงค์ อายุ 29 ปี ชาว บ.ตาล ม.7 ต.บ้านตาล อ.นาหว้า ขณะนอนเปลดื่มน้ำอัดลมอยู่ที่กระท่อมปลายนา ห่างจากวัดที่เกิดเหตุราว 100 เมตร ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก แต่ยังให้การวกวน

พระอภิชาต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุอาตมาอยู่ในห้องน้ำกุฏิ ได้ยินเสียงร้องหลวงปู่โอ๊ยๆเดินมาขอความช่วยเหลือ ใบหน้าอาบเลือด จึงให้นั่งพักก่อนโทรศัพท์แจ้งหลานและชาวบ้านกว่า 10 คนมาที่วัด นำร่างหลวงปู่โชกเลือดขึ้นรถกระบะไปแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี คนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว แต่หลวงปู่ไม่เอาเรื่อง ครั้งนี้ชาวบ้านและหลานหลวงปู่ไม่ยอม

นางนัยนา หลานสาวหลวงปู่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนำร่างโชกเลือดหลวงปู่มาแจ้งความ เพราะตำรวจต้องการหลักฐาน หลังแจ้งความเสร็จจึงนำตัวหลวงปู่ส่งรักษาที่ รพ.นาหว้า มีบาดแผลที่ใบหน้าฟกซ้ำ เหนือคิ้วมีบาดแผลฉกรรจ์เย็บหลายเข็ม แพทย์เข้าน้ำเกลือและให้นอนรักษาดูอาการ 2 วัน

หลานหลวงปู่วัย 46 ปี กล่าวว่า หลวงปู่ไม่มีลูกเมีย เกิดมาก็พบหลวงปู่บวชอยู่ที่วัดนี้แล้วก่อนนี้ 3-4 วันที่แล้ว นายชินสาร คนร้ายได้นำขี้ควายก้อนหินมาปาใส่กุฏิ และนำหนังสติ๊กมายิงใส่หลวงปู่ แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุหลายครั้ง ก็นำตัวไปบำบัดรักษาอาการป่วยทางจิต หลังทราบว่าติดยาเสพติด หลังพ้นโทษและบำบัดรักษาก็มาก่อเหตุ

หลวงปู่เล่าให้ฟังว่า หลังจากชาวบ้านมาทำบุญคนเสียชีวิตที่วัด หลวงปู่จึงเดินไปพักผ่อนที่กุฏิหลังศาลาการเปรียญ หลังชาวบ้านกลับบ้านหมด นายชินกร คนร้ายได้ปั่นจักรยานมาจอดหน้ากุฏิ ใช้เท้าเหยียบกดและกระทืบเข้าที่ศีรษะหลวงปู่หลายครั้ง เนื่องจากไปขอเงินซื้อยาบ้ามาเสพแล้วหลวงปู่ไม่ยอมให้ จึงลากหลวงปู่เข้าห้องหลบกลอ้งวงจรปิดที่ติดไว้ 4 ตัว กระทืบหลวงปู่ปางตาย ตนและชาวบ้านจะเอาเรื่องถึงที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างสอบปากคำนายชินกร คนร้ายรายนี้ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายลงมือทำร้ายเจ้าอาวาส น่าจะมาจากไปขอเงินแล้วหลวงปู่ไม่ให้ จึงลงมือกระทืบจนบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฟร้องข่าวสดนครพนม
เพลิงประกาฬ
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!