ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมโรงพักชุมแพ ชื่นชมผลงานน่าพอใจ ปราบยาเสพติดรายใหญ่

ผู้การฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมโรงพักชุมแพ ชื่นชมผลงานน่าพอใจ ปราบยาเสพติดรายใหญ่

28 เมษายน 2024
0

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น นำคณะ กต.ตร.ตรวจเยี่ยมโรงพัก สภ.ชุมแพ ชื่นชมผลงานน่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติดผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ย้ำตำรวจห้ามยุ่งเกี่ยวยาเสพติดโดยเด็ดขาด หากพบ “ให้ออก” สถานเดียว

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการ กต.ตร.จ.ขอนแก่น เดินทางมาตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย ข้อสั่งการ และรับฟังปัญหาการบริหารงานตำรวจที่ สภ.ชุมแพ โดยมี พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ, นายสุวัฒน์ ประจงการ กต.ตร.ฯ, นายอดิศร กาญจนหฤทัย กต.ตร.ฯ, นายเกียรติชัย เรืองโลหะฤทธิ์ กต.ตร.ฯ, นายสมพงค์ เกียรติพนมแพ กต.ตร.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น ยังได้เป็นประธานในที่ประชุมกล่าวว่า การนำคณะ กต.ตร.ฯ และที่ปรึกษา กต.ตร.ฯ มาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เป็นการนำภาคเอกชนให้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน แสดงให้เห็นว่าตำรวจไม่ได้ทำงานเพียงลำพัง ยังมี กต.ตร.ฯ มาช่วยผลักดันพัฒนางานของโรงพัก

ส่วนงานนโยบายให้ปฏิบัติตามนโยบายของ ตร. เน้นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมถึงการข่มขู่ทวงหนี้ด้วยความรุนแรงทำร้ายลูกหนี้ ต้องไม่มีในพื้นที่ ซึ่งสองเรื่องหลังนี้ให้ถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเข้มข้น

สำหรับโรงพักแห่งนี้ ต้องถือว่ามีผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติดผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ที่สำคัญตำรวจต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด หากพบมีหลักฐานต้องออกจากราชการอย่างเดียว เพราะไม่เหมาะที่จะมีอาชีพตำรวจ ต้องไปประกอบอาชีพอื่น พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น กล่าวในที่ประชุม


พงษ์พจน์/พูนสรร บุญมีวิเศษ รายงาน

error: Content is protected !!