ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เสียหายทั้งหลัง

นครพนม เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เสียหายทั้งหลัง

28 เมษายน 2024
0


วันที่ 28 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 67 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.นครพนม ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม จากการลงพื้นตรวจสอบ พบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจร เกิดระเบิดขึ้นทำให้สะเก็ดไฟ กระเด็นเข้ากองฟางของชาวบ้าน เป็นเหตุทำให้กองฟางลุกเป็นไฟเพลิงลุกลามไปในบ้าน เจ้าของบ้านกลับมาเป็นลมหมดสติทั้ง 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายทองลา ธาตุทอง นางประเทือง ธาตุทอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 94 ม.22 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีรถดับเพลิงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.นครพนม เทศบาลเมืองนครพนม อบต.บ้านผึ้ง อบต.กุรุคุ เข้าไปดับเพลิง

จากการสอบถาม นายทองลาฯ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน แจ้งว่าทรัพย์สินที่เสียหาย ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ตู้แช่ พัดลม 4-5 ตัว ทีวี เสื้อผ้า รถจักรยาน ผลผลิตข้าวสารที่เก็บเกี่ยวได้ 50 กระสอบ เสียหายหมด เงินสด 50,000 บาท ทองคำหนัก 1 บาท ได้มอดไหม้ไปกับกองเพลิง ขณะเกิดเหตุ นายทองลาฯ ได้ออกไปเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา หลานไปเรียกไฟกำลังลุก ไม่สามารถดับไฟได้ ทรัพย์สินใด ๆเอาออกมาไม่ได้ พักอาศัยที่บ้านจำนวน 7 คน ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้นายทองลาฯ และ ภรรยา เป็นลม กู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง นำตัวส่งโรงพยาบาล นางหงส์เต็ม สิมมา ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นควันขึ้น มีกลิ่น ไฟได้ลุกลามแล้ว ประมาณ 1 ชั่วโมง รถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเบื้องต้น ได้ที่ บัญชี นางสาวสุภาพร ธาตุทอง ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 408-3-30858-3


เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด รายงาน

error: Content is protected !!