ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และแพทย์อาสา จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน”

สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และแพทย์อาสา จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน”

28 เมษายน 2024
0

สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และแพทย์อาสา จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน”

วันนี้ (27 เม.ย.67) ที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน” ได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ให้เข้าถึงโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้วยการออกหน่วยเคลื่อนทีให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2565 มีประชาชนเข้าถึงการรักษารวม 10,772 ราย

สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และหน่วยงานภาคี จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567 โดยมีคณะผู้บริหารสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หน่วยงานราชการ และภาคีเครือข่ายร่วมตรวจเยี่ยมโครงการ เพื่อให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาล จิตอาสาและผู้ป่วย ซึ่งการออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับบริการด้านผ่าตัดรักษาโรคตา ผ่าตัดต้อกระจก เปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม และรับมอบแว่นตา จำนวน 179 ราย ซึ่งการออกหน่วยเคลื่อนที่แพทย์พระราชทาน ช่วยลดระยะเวลาการรอคอยการรักษา ทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพในปี 2567

โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ยังคงมุ่งมั่นให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตา และให้บริการทันตกรรม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานภาคี เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีพื้นฐานสุขภาพที่ดีสามารถเข้าถึงสิทธิการรักษาอย่างทั่วถึงเท่าเทียมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!