ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี เปิดงาน “กาชาดและของดีอำเภอบางกรวย” ประจำปี 2567

นนทบุรี เปิดงาน “กาชาดและของดีอำเภอบางกรวย” ประจำปี 2567

26 เมษายน 2024
0

นนทบุรี เปิดงาน “กาชาดและของดีอำเภอบางกรวย ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 เมษายน67 ที่บริเวณสวนสาธารณะการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่าที่ร้อยตรี ยุทธภูมิ จับจิตต์ นายอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี นายสุรศักดิ์ วิชินโรจน์จรัล นายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย ร่วมกันแถลงข่าวจัดงาน กาชาดและของดีอำเภอบางกรวย เพื่อหารายได้ไว้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นอัคคีภัย วาตภัยและอุทกภัย และบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ยากไร้ สำหรับใน ปีนี้จัดงานขึ้นบริเวณสวนสาธารณะ เชิงสะพานพระราม 7 ตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

อำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี จัดตั้งเป็นอำเภอเมื่อปี 2447 เดิมเรียก “อำเภอบางใหญ่” ต่อมา เมื่อปี พ.ศ. 2460 ทางราชการได้แบ่งพื้นที่ เขตการปกครองทางด้านเหนือ แล้วจัดตั้งเป็น “กิ่งอำเภอบางแม่นาง” จนถึงปี พ.ศ. 2464 จึงได้ยกฐานะขึ้นเป็นอำเภอ โดยใช้ชื่อว่า “อำเภอบางแม่นาง” และเนื่องจากอาณาเขตของอำเภอเป็นรูปแหลมคล้ายกรวย ยื่นออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา คนส่วนมากเรียกกันเองว่า หัวแหลม หรือกรวย ประกอบกับมีต้นกรวยขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากต่อมา จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น อำเภอบางกรวย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2473 ปัจจุบันอำเภอบางกรวยมีทั้งหมด 9 ตำบล, 41 หมู่บ้าน, 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีบ้านเรือน 80,326 ครัวเรือน รวมประชากรทั้งหมด 150,919 คน

ว่าที่ร้อยตรียุทธภูมิ จับจิตต์ นายอำเภอบางกรวย กล่าวว่า สำหรับกิ่งกาชาดอำเภอบางกรวย ได้รับอนุมัติจากสภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2540 จัดตั้งกิ่งกาชาดอำเภอบาง กรวยขึ้น จนถึงปัจจุบันนวม 27 ปี และได้กำหนดจัดงาน “กาชาดและของดีอำเภอบางกรวย” ประจำปี 2566 โดยปีนี้กำหนดจัดงานที่บริเวณสวนสาธารณะ เชิงสะพานพระราม 7 (ตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย) ระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการแสดงบนเวที คอนเสิร์ต การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP และที่สำคัญที่เป็นไฮไลต์ ของงาน มีการออกร้านนาวากาชาด โดยจะมีการออก รางวัลต่างๆ จากบ่อมัจฉา มหาสนุก ซึ่งรางวัลมีผู้บริจาคจากคนในพื้นที่บางกรวย เช่น รถจยย. พัดลม และเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก

งานกาชาดอำเภอบางกรวยมีร้านค้ามาออกร้านจำหน่ายสินค้าทั้งของอุปโภค บริโภค กว่า 200 ร้าน ทั้งร้านค้าจากวิสาหกิจชุมชน ร้านค้าจากพัฒนาชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ อ.บางกรวย และพื้นที่ใกล้เคียงมาเที่ยมชมงาน ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. ถึง 6 พ.ค. 67


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!