ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลเมืองน่าน จัดงานวันเทศบาลไม่รับของขวัญ No Gift Policy ครบรอบ 88 ปี ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ประจำปี 2567

เทศบาลเมืองน่าน จัดงานวันเทศบาลไม่รับของขวัญ No Gift Policy ครบรอบ 88 ปี ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ประจำปี 2567

25 เมษายน 2024
0

น่าน – เทศบาลเมืองน่านจัดงานวันเทศบาล 24 เมษายน 2567 ครบรอบ 88 ปี เป็นที่รู้จักดีทั่วโลก เทศบาลเมืองน่าน ชุมชนปลอดภัยระดับโลก NAN MUNICIPALITY INTERNATIONAL SAFE COMMUNITIES มอบนโยบายไม่รับของขวัญ No Gift Policy ประจำปี 2567 เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริหาร พนักงานเทศบาลเมืองน่าน หลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

วันนี้ 24 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุม 1 เทศบาลเมืองน่าน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เป็นที่รู้จักดีทั่วโลก เทศบาลเมืองน่าน ชุมชนปลอดภัยระดับโลก NAN MUNICIPALITY INTERNATIONAL SAFE COMMUNITIES นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน, นางอริสา บุญสม นายนางอริสา บุญสม, นายณกรณ์ ศิริรัตน์พิริยะ, นายเสนอ เวชสัมพันธ์, รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน, นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองน่าน พร้อมคณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล, หัวหน้าส่วนราชการ, คณะครูอาจารย์โรงเรียนในสังกัดเทศบาลจำนวน 3 โรงเรียน, พนักงาน ลูกจ้างประจำพนักงานจ้างเทศบาล, เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่าน ประธานชุมชน, ประชาชนในเขตเทศบานเมืองน่าน 31 ชุมชน กว่า 200 คน ร่วมพิธี วันเทศบาล 24 เมษายน 2567

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน 4 สมัย 16 ปี ประธานงานจัดงานวันเทศบาล 24 เมษายน 2567 ได้อ่านสาสน์วันเทศบาลชอง มท.1 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบสารเนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายน ประจำปี 2567 เน้นย้ำยึดหลักทำงานเชิงรุกแบบ “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและแนวคิดสมัยใหม่ สร้างเทศบาลให้เป็นเมืองอัจฉริยะ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนเกิดความอุดมสมบูรณ์ พูนสุข อย่างยั่งยืน

จากนั้น ได้มอบเกียรติบัตร ขวัญใจเทศบาลเมืองน่าน ให้กับเจ้าหน้าที่พนัก ลูกจ้าง เทศบาลเมืองน่าน 20 คน โดยนายทัตติ งานอ่อน ผู้ช่วยนักประชาสัมพันธ์ งานส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลเมืองน่าน ได้รับเกียรติบัตร ขวัญใจเทศบาลเมืองน่านประเภทยอดเยี่ยม และอีก 19 คนได้รับเกียรติบัตรขวัญใจเทศบาลเมืองน่านประเภทสูงสุด และได้มอบนโยบายไม่รับของขวัญ No Gift Policy เทศบาลเมืองน่านอายุ 88 ปี ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริหาร พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างตามภารกิจ พนักงานจ้างทั่วไป และบุคลากรในสังกัดเทศบาลเมืองน่านทุกคน งดรับของขวัญจากบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อราชการ และงดให้ของขวัญแก่บุคคลภายนอกผู้มาติดต่อราชการ เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

เทศบาลเมืองน่าน เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทเทศบาลเมือง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีพื้นที่ครอบคลุม 2 ตำบล คือ ตำบลในเวียงทั้งตำบล และบางส่วนของตำบลผาสิงห์ ภายในเขตเทศบาลมีที่ตั้งของศูนย์ราชการ สถานศึกษา สถาบันการเงินต่างๆ ทำให้มีฐานะเป็นศูนย์กลางความเจริญของจังหวัด เทศบาลเมืองน่าน ได้รับการยกฐานะเป็น “เทศบาลเมืองน่าน” ตามพระราชกฤษฎีการจัดตั้งเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน พ.ศ. 2479 มีนายกเทศมนตรีเมืองน่านตั้งแต่ พ.ศ.2479 – 2567 จำนวน 23 คน นายกยกเทศมนตรีเมืองน่าน คนปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรีมา 14 สมัย 16 ปี

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน 4 สมัย 16 ปี คนที่ 23 รางวัลที่ภาคภูมิใจ โอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รับพระราชทานรางวัลชัยนาทนเรนทร นักการสาธารณสุขดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 ประเภทผู้นำชุมชน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 18.23 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ประเภทวิชาการ นักการสาธารณสุขดีเด่น ประเภทผู้นำชุมชน กล่าวว่า
เทศบาลเมืองน่านก่อตั้งเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2479 อายุ 88 ปี ภารกิจของเทศบาลเมืองน่าน ได้เพิ่มขึ้นมามาก ในเรื่องสุขภาพพี่น้องประชาชน การจัดการขยะมูลฝอย ด้านสิ่งแวดล้อม ภัยพิบัติ การศึกษา การสาธารณสุข การบำรุงรักษาถนนหนทาง การไฟฟ้าแสงสว่าง เส้นทางถนนตรอกซอกซอย การจัดหาน้ำสะอาดมาให้ชุมชน

ปัจจุบันได้ทำเทศบาลเมืองน่าน เป็นห้องรับแขก ด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับ 31 ชุมชน และผู้ประกอบการ ที่พักรีสอร์ท ทั้ง 15 อำเภอ ของจังหวัดน่าน ทำให้เทศบาล และจังหวัดน่าน ได้รับภาษีเพิ่มขึ้น จังหวัดน่าน เป็นเมืองแห่งอายุยืน คืนถิ่นเอกรักษ์เมืองเก่า ชุมชนแห่งเมืองภูมิปัญญา ปรารถนาสู่สังคมคุณภาพ

เทศบาลเมืองน่าน มีพื้นที่ 7.6 ตารางกิโลเมตรหรือ 4,750 ไร่ ประกอบด้วย 2 ตําบล คือตําบลในเวียงทั้งหมด และ 3 หมู่บ้านของ ตําบลผาสิงห์ รวมเป็น 31 ชุมชน สร้างพื้นที่เพื่อที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิต พี่น้องประชาชนก็จะมีความสุขมากขึ้น ในขณะเดียวกันเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น ประชาชนมีความสุขมากกว่าเดิม

รางวัลที่เทศบาลเมืองน่านได้รับ มาจากตัวชีวัด รางวัลเมืองสะอาดระดับอาเซียน รางวัลชุมชนปลอดภัยระดับโลก จาก WHO รางวัลเมืองสิ่งแวดล้อมที่ดีจาก ระดับอาเซียน ไปรับที่บรูไน ปี 2560 เมืองท่องเที่ยวสะอาดระดับอาเซียน เมืองศิลปวัฒนธรรมหลายรางวัล ในระดับประเทศ รางวัลกินรีทองคำ 4 ปี ติดกัน และเป็นเมืองธรรมาภิบาล ต่อเนื่องหลายระดับ ด้วยการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนจาก 31 ชุมชน


จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร Nation TV-NAN
นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!