ข่าวใหม่อัพเดท » กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบ 17 ในพระองค์ฯ ขยายผลโครงการ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลังฯ กับการเป็นต้นแบบสู่ท้องถิ่น

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบ 17 ในพระองค์ฯ ขยายผลโครงการ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลังฯ กับการเป็นต้นแบบสู่ท้องถิ่น

25 เมษายน 2024
0

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบ 17 ในพระองค์ฯ ขยายผลโครงการ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลังฯ กับการเป็นต้นแบบสู่ท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดเจ้าหน้าที่โครงการ “เปลี่ยนภาระเป็นพลัง” เป็นวิทยากรให้ความรู้ในกิจกรรมการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรเพื่อลดการเผา โดยการถ่ายถอดทอดความรู้ในเรื่องการผลิตถ่านไบโอชาร์จากเตาเผาขนาด 50 ลิตร และการผลิตถ่านจากเตาเผาควันน้อย ขนาด 200 ลิตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดพื้นที่การเผาวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ลดการเกิดหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ หอประชุมบ้านสันสลี ตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย

และกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบ17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดเจ้าหน้าที่โครงการ”เปลี่ยนภาระเป็นพลัง” เป็นวิทยากรให้ความรู้ในกิจกรรมการใช้เทค โนโลยีในการบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรเพื่อลดการเผา โดยการถ่ายถอดทอดความรู้ในเรื่องการผลิตถ่านไบโอชาร์จากเตาเผาขนาด 50 ลิตร และการผลิตถ่านจากเตาเผาควันน้อย ขนาด 200 ลิตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดพื้นที่การเผาวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรลดการเกิดหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ หอประชุมบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!