ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารหน่วย ร.8 พัน.1 เข้าช่วยรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกถนน บริเวณบ้านไร่ ต.ตาดข่า อ.หนองหิน จ.เลย

ทหารหน่วย ร.8 พัน.1 เข้าช่วยรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกถนน บริเวณบ้านไร่ ต.ตาดข่า อ.หนองหิน จ.เลย

25 เมษายน 2024
0

ทหารหน่วย ร.8 พัน.1 ในระหว่างเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ราชการพื้นที่ จ.นคร ราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกถนน ได้อย่างปลอดภัย บริเวณ บ้านไร่ ต.ตาดข่า อ.หนองหิน จ.เลย

กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 จัดกำลังพลออกเดินทางเพื่อปฏิบัติราชการนอกหน่วย เพื่อทำการฝึกอบรมการใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืน และการบำรุงรักษา จำนวน 3 นาย คือ จ่าสิบเอก อาทิตย์ ทองทา ตำแหน่ง นายสิบส่งกำลัง ก้องร้อยอาวุธเบาที่ 1, จ่าสิบเอกกิตติพงษ์ ชาภักดี ตำแหน่ง พลขับรถ และจ่าสิบเอก พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ทำหน้าที่นายทหารตำแหน่ง ผู้บังคับหมวดสื่อสารฯ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมรถยนต์ทหารในการเดินทาง ได้เข้าช่วยเหลือนายธนกฤต ประถม อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซี่งขับรถประสบอุบัติเหตุตกถนนชนกับท่อคอนกรีต เนื่องจากบริเวณบ้านไร่ ตำบลตาดข่า อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย กำลังก่อสร้างและมืดมาก จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

กำลังพลของหน่วยขับรถมาเห็นพอดีจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ โดยได้ทำการประสานรถลากจูง เพื่อทำการเคลื่อนย้าย ให้สัญญาณจราจรเพื่อให้มีความปลอดภัยกับรถที่วิ่งผ่านพื้นที่เกิดเหตุ ให้มีความปลอดภัยสูงสุด จนสามารถช่วยกู้รถยนต์ที่ตกถนนขึ้นมาได้ เจ้าของรถยนต์ปลอดภัยและยกมือไหว้ขอบคุณกำลังพลของหน่วย เพราะในยามที่วิกฤติก็ยังโชคดีที่มีทหารเป็นที่พึ่งในยามทุกข์ยากลำบาก คอยพูดให้กำลังใจ อำนวยความสะดวกทุกอย่าง แบ่งปันน้ำใจในยามที่ประชาชนเดือดร้อน และเมื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุเป็นที่เรียบร้อย จึงออกเดินทางต่อไป

ในการช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ กำลังพลทั้ง 3 นาย ได้ยึดมั่นตามนโยบายของ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้กำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ต่างๆ ที่ประชาชนมีความเดือดร้อนในทุกๆโอกาส ยึดมั่นในอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ และประชาชน โดยในการช่วยเหลือประชนในทุกๆครั้งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ


ร.8 พัน.1 ภาพ/ข่าว

error: Content is protected !!