ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดน่าน จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

จังหวัดน่าน จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

24 เมษายน 2024
0

น่าน – จังหวัดน่านจัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี มอบให้กับสำนักงานจังหวัดน่าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน

22 เมษายน 67 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน นายนรงค์ชัย วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดน่าน เข้าร่วมพิธี 121 หน่วยงาน เพื่อเชิญไปประดิษฐาน ณ สถานศึกษา และหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสาบันพระมหากษัตริย์

นายพัสกร พอใจ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น กล่าวรายงานว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จึงได้จัดทำ “ โครงการจัดพิมพ์พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี” เพื่อมอบให้กับสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมอันดีให้กับเด็กนักเรียนและเยาวชน เห็นถึงความสำคัญชองสถาบันพระมหากษัตริย์และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เป็นแผ่นภาพขนาด 8.25 x 11.75 นิ้ว มอบให้จังหวัดน่าน จำนวน 813 แผ่น เพื่อมอบให้ส่วนราชการประจังหวัดน่าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับขั้นพื้นฐาน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายนรงค์ชัย วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า นับเป็นพระกรุณาธิคุณสูงสุด ที่ทรงพระราชทาน พระบรมราชานุญาต ให้กระทรวงมหาดไทย เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปจัดพิมพ์ เป็นแผ่นภาพขนาด 8.25 x 11.75 นิ้ว จำนวน 100,000 แผ่น สำหรับพระราชทาน มอบให้จังหวัดน่าน จำนวน 813 แผ่น เพื่อเชิญไปประดิษฐาน ณ สถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการของจังหวัด

หลังจากนี้ เด็กและเยาวชน ในสถานศึกษาสังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากรหน่วยงานราชการของจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จักมีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไว้เคารพสักการะ และเป็นเครื่องเตือนใจถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ทั้งยังเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอยู่เสมอ


จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร Nation TV-NAN
นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!