ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูนจัดโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ”

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูนจัดโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ”

24 เมษายน 2024
0

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูนจัดโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ“แรงงานมีฝีมือ”

วันนี้ (23 เม.ย. 67) นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธานพิธีเปิดฝึกอบรมและปฐมนิเทศผู้รับการฝึกตามโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1และเขต 2 ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ท้องถิ่นจังหวัดลำพูน ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดลำพูน สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเข้าร่วม

นายสมเกียรติ เจษฎารมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า สำนัก งานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ดำเนินโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพ แก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูนดำเนินการเพิ่มทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนกลุ่มดังกล่าวเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ” ซึ่งจะทำให้มีรายได้ ค่าจ้างที่สูงขึ้น กำหนดฝึกอบรมที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ระหว่างวันที่ 24 เมษายน 2567 – 24 มิถุนายน 2567 และฝากฝึกในสถานประกอบกิจการ ระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2567 มีนักเรียนเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 20 คน แบ่งเป็น 4 หลักสูตร ดังนี้1) หลักสูตร ช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ จำนวน 5 คน 2) หลักสูตรช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ จำนวน5คน 3) หลักสูตร ช่างซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คน 4) หลักสูตร ช่างเย็บจักรอุตสาหกรรม (ผ้า) จำนวน 6 คน

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้กล่าวให้กำลังใจแก่นักเรียนที่เข้าฝึกอบรมฯ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ผ่านการฝึกอบรม มีงานทำที่มั่นคง มีรายได้ที่สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างมีคุณภาพ และนำมาซึ่งการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตและขอขอบคุณคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพ แก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีบทบาทสนับสนุนและขับเคลื่อนโครงการ ฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!