ข่าวใหม่อัพเดท » พลโท ประสานฯ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดตาก ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปจากกองกำลังนเรศวร

พลโท ประสานฯ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดตาก ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปจากกองกำลังนเรศวร

24 เมษายน 2024
0

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 25467 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดตาก และในการประชุม รับฟังการบรรยายสรุปจากกองกำลังนเรศวร ถึงประเด็นสถานการณ์ทั่วไปและแผนเผชิญเหตุฝ่ายไทย พาณิชย์จังหวัดตากและศุลกากรแม่สอด ประเด็นสภาพเศรษฐกิจและการค้าตามแนวชายแดน และ จังหวัดตาก ประเด็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา แถลงถึงมาตรการด้านการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ตามหลักมนุษยธรรม การทำงานในภาพรวมของความเป็นอาเซียน การปกป้องอธิปไตยของไทย รวมไปถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนคนไทย

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ว่าแม่สอดปลอดภัยแน่นอน ฝ่ายความมั่นคงมีการเตรียมตัวอย่างเต็มที่ แม่สอดเป็นเมืองการค้าการขาย มาเที่ยวได้ตามปกติ ส่วนนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าการปกป้องอธิปไตยของชาติ ทั้งทางบก และทางอากาศ พร้อมยกระดับการดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น หากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลง จากนั้นไปตรวจเยี่ยมและพบปะราษฎรชาวไทย ตลอดจนศึกษาสภาพภูมิสังคมและการค้าชายแดน เดินตลาด ทักทายประชาชน สอบถามถึงสถานการณ์ สู้รบ บริเวณตลาดริมเมย บ้านริมเมย สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนเดินทางกลับในเวลา 17.00 น.


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!