ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ จันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมโครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน

ผู้ว่าฯ จันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมโครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน

23 เมษายน 2024
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมโครงการพุทธธรรมนำวิถีประชา สู่การพัฒนาคุณภาพจิตใจที่ยั่งยืน น้อมนำแนวทางปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการทำงาน และดำเนินชีวิตเพื่อความสงบ ร่มเย็น

วันนี้ ( 23 เม.ย.67 ) ที่โถงแสงจันท์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ของส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดจันทบุรีร่วมโครงการ โดยได้รับความเมตตาจาก พระวิบูลวชิรธรรม เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดวิเวการาม เขาน้อยท่าแฉลบ เป็นประธานสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีให้ความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพจิตใจของคนในสังคม ด้วยมิติทางพระพุทธศาสนา ผ่านกระบวนการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องขัดเกล้าจิตใจเพื่อมุ่งหวังให้ข้าราชการ และประชาชนจังหวัดจันทบุรีมีคุณภาพจิตใจที่ดีขึ้น ลดปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และนำไปสู่การเป็นสังคมสันติสุขต่อไป ปลุกจิตสำนึกและสร้างค่านิยมแก่ข้าราชการและประชาชน ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และให้ข้าราชการ และประชาชนได้ทำบุญ รับฟังการแสดงธรรมเทศนา และฝึกสมาธิกรรมฐานเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!