ข่าวใหม่อัพเดท » ปกครองอำเภอเมืองนครพนม ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเเก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ปกครองอำเภอเมืองนครพนม ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเเก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

23 เมษายน 2024
0

ปกครองอำเภอเมืองนครพนม ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเเก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 22 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของนายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม, นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง มอบหมายให้นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ดำเนินการลงพื้นที่ช่วยเหลือและเเก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากกรณีที่ได้รับแจ้งว่านายวิสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ราษฎร บ.ชะโงม ม.6 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม มีพฤติการณ์เสพยาเสพติด (ยาบ้า) เป็นอาจิณ เมื่อขอเงินจากผู้เป็นมารดาไม่ได้ ก็จะมีพฤติกรรมอาละวาด ก้าวร้าว รุนแรง จากพฤติกรรมดังกล่าว ผู้ปกครองของนายวิสิทธิ์ จึงมีความประสงค์ขอความช่วยเหลือจากที่ทำการปกครองอำเภอเมืองนครพนม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวให้กับประชาชน

นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านเป้าหมาย ผลปรากฎพบตัวนายวิสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมตัว และทำการสอบสวนขยายผล และสามารถขยายผลไปสู่ผู้เสพได้อีกจำนวน 2 ราย จากนั้นจึงได้นำตัวผู้เสพทั้ง 3 ราย มาที่กองร้อย อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3

หลังจากที่ได้นำตัวมาที่ กองร้อย อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ทำการประเมินสภาวะทางจิต ผลไม่พบอาการทางจิตแต่อย่างใด สามารถพูดคุย โต้ตอบ รู้เรื่อง และ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้น พบผลเป็นบวก ทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งผู้ปกครองให้รับรู้ รับทราบ และ ทำบันทึกข้อตกลง พร้อมกับ ชี้เเจงรายละเอียดของโครงการ โดยผู้ปก ครองรับรู้รับทราบถึงกระบวนการของการดำเนินโครงการเป็นอย่างดี

พร้อมนี้ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนขยายผลไปสู้ผู้ค้ายาเสพติด เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬรายงาน

error: Content is protected !!