ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านลงงมหอยตกใจ เจอกระบะรถจมหนองน้ำในไร่สับปะรด ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ

ชาวบ้านลงงมหอยตกใจ เจอกระบะรถจมหนองน้ำในไร่สับปะรด ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ

20 เมษายน 2024
0

ชาวบ้านลงงมหอยตกใจ เจอกระบะรถจมหนองน้ำในไร่สับปะรด ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ

20 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองวาฬ พร้อมทีมประดาน้ำกู้ภัยประจวบฯ ลงพื้นที่บ้านห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบโครงรถจมอยู่ในหนองน้ำในไร่สับปะรดของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ ขณะที่ชาวบ้านลงไปงมหอยขมอยู่ในบริเวณดังกล่าว ระหว่างใช้คาดลากหอยขมอยู่นั้น เกิดสะดุดกับวัตถุชิ้นใหญ่บางอย่างใต้น้ำคล้ายรูปทรงสี่เหลี่ยม หลังลงไปนำกลับขึ้นมาจึงทราบว่าเป็นประตูกระบะด้านหลังของรถยนต์ จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้ที่ตำรวจลงตรวจสอบ เนื่องจากยังเจอโครงกระบะรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำอีกจำนวนหนึ่ง

ป้าแจ๋วชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ขณะที่ตนและพวกกำลังลงหาหอยขมเพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารนั้น ขณะใช้คาดกวาดหาหอยอยู่บริเวณใต้น้ำความลึกประมาณ 2 เมตร เกิดสะดุดกับวัตถุบางอย่างคล้ายรูปทรงสี่เหลี่ยมใต้น้ำ จึงนำขึ้นมาจากน้ำจึงทราบว่าเป็นประตูกระบะหลังของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ก่อนจะทราบว่ายังมีโครงกระบะรถยนต์ยังจมอยู่ใต้น้ำโดยมีขี้เลนทับไว้อีกชิ้นหนึ่ง ตนจึงรีบกลับไปบ้านแล้วโทรแจ้งตำรวจให้ลงมาตรวจสอบให้ระเอียด

เวลาต่อมาทีมงานชุดประดาน้ำกู้ภัยประจวบฯลงปฏิบัติการณ์ ลงค้นหาตามจุดที่ชาวบ้านพบ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นขี้เลนใต้น้ำมีความหนา หลังทีมงานค้นหาก็พบว่ามีโครงลักษณะคล้ายกระบะรถยนต์จมอยู่ในน้ำในความลึกประมาณ 2 เมตรจริง แต่เนื่องจากนำขึ้นมาไม่ไหว จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยกเข้ามาใช้เครื่องจักดึงสายสลิงนำไปมัดไว้กับโครงกระบะที่จมอยู่ใตัน้ำ เพื่อดึงขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องตนพบว่า วัตถุที่จมอยู่ใต้หนองน้ำ เป็นส่วนโครงกระบะรถยนต์จำนวน 1 ชิ้น ที่พักเท้ากระบะหลัง 1 ชิ้น ประตูกระบะท้าย 1ชิ้น ประตูหน้ารถด้านซ้าย 1 ชิ้นและด้านขวาอีก 1 ชิ้น พร้อมอะไหล่บางส่วน ในสภาพเต็มไปด้วยขี้เลน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกลับไปให้กองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตรวจสอบให้ระเอียดอีกครั้ง เนื่องจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวโดยรอบเคยเป็นเส้นทางที่ใช้ลักลอบขนถ่ายแรงงานเถื่อน อาจเป็นแก็งค้ารถเถื่อนนำโครงรถมาทิ้งไว้เพื่ออำพรางก็เป็นได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบให้ระเอียดอีกครั้งว่าชิ้นส่วนรถดังกล่าวมาจากที่ไหน ถูกแก๊งค้ารถเถื่อนนำมาทิ้งไว้บริเวณนี้หรือไม่


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!