ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย จ.หนองบัวลำภู

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย จ.หนองบัวลำภู

17 เมษายน 2024
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระ ราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู

วันนี้ 17 เมษายน 2567 เวลา 10.36 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 603 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรี เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับผู้ประสบวาตภัยได้รับทราบ พร้อมกับลงพื้นที่เชิญถุงของพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลนากลาง และตำบลกุดแห่ จำนวน 3 ครัวเรือน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา

จังหวัดหนองบัวลำภูเกิดเหตุวาตภัย ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2567 มีพื้นที่ประสบวาตภัย จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนากลาง อำเภอนาวัง อำเภอเมือง และอำเภอศรีบุญเรือง รวม 14 ตำบล 70 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 863 ครัวเรือน ที่อยู่อาศัยเสียหายทั้งหลัง 40 หลัง เสียหายบางส่วน 801 หลัง คอกสัตว์/ยุ้งข้าวเสียหาย 59 หลัง วัด 4 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง ถนน 1 สาย

ในการนี้ องคมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการเกิดวาตภัยและการแก้ปัญหา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม โดยองคมนตรีได้กล่าวเน้นย้ำในที่ประชุมถึงการติดตามสถานการณ์วาตภัยจังหวัดหนองบัวลำภู เกี่ยวกับการทำงานของจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานการทำงานร่วมกันในการติดตามและป้องกันสถานการณ์ภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น เหตุวาตภัย ที่เกิดในครั้งนี้ ที่จังหวัดได้ประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งเตือนประชาชนก่อนเกิดเหตุอย่างทั่วถึง ส่งผลให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ จังหวัดยังได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชนและประชาชนจิตอาสา ในการสนับสนุนวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินประชาชน รวมถึงสิ่งสาธารณสถานให้สามารถใช้งานได้ดีดังเดิมด้วย


error: Content is protected !!