ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม บูรณาการทุกภาคส่วน ส่งผู้โดยสารเดินทางกลับ หลังฉลองสงกรานต์

นครพนม บูรณาการทุกภาคส่วน ส่งผู้โดยสารเดินทางกลับ หลังฉลองสงกรานต์

17 เมษายน 2024
0

นครพนม – บูรณาการทุกภาคส่วน ส่งผู้โดยสารเดินทางกลับ หลังฉลองสงกรานต์

เมื่อ 16 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม,ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตำรวจทางหลวง, สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม สาธารณสุขจังหวัด เทศบาลเมืองนครพนม และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาล ผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้โดยสารเดินทางกลับ หลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดนครพนม

นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนมมีการเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน โดยบูรณาการ ร่วมกันตรวจความพร้อมของรถโดยสารที่จะนำผู้โดยสารกลับภูมิลำเนา กลับไปทำงาน และเดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวก เพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมนี้ได้มอบ สิ่งของ ขนมและเครื่องดื่มแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ และเดินตรวจสภาพความพร้อมและความเรียบร้อยของพนักงานควบคุมรถและสภาพของรถโดยสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้โดยสาร จากนั้นตรวจเยี่ยมและกล่าวขอบคุณให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อปพร. ปภ., ศอ.ปส.จ.น.พ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวม ทั้งทุกหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง ที่ช่วยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม ได้เตรียมความพร้อมในการที่จะส่งผู้โดยสารเดินทางกลับ ซึ่งมีการตรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคนต้องเป็นศูนย์ และตรวจวัดสารเสพติดจากปัสสาวะจะต้องมีผลเป็นลบ ก่อนออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร ในพื้นที่ จ.นครพนม และรถโดยสาร 1 คัน จะต้องมีพนักงานขับรถ 2 คน เพื่อสับเปลี่ยนกัน เนื่องจากระยะทางจาก นครพนม ไป กทม.เกินกว่า 400 กิโลเมตร สำหรับรถโดยสาร มีการตรวจสอบความมั่นคงและความแข็งแรงของตัวรถ ให้สามารถใช้งานในระยะทางไกลได้โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ และมีการจัดเตรียมรถเสริม เพื่อให้เพียงพอกับผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบไม่ให้มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินราคา และมีที่นั่งไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ที่ได้มีการตรวจอย่างเข้มข้น เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ ด้วยความปลอดภัย

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งได้จัดให้เพิ่มศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะชั่วคราว ณ สถานีขนส่งทุกแห่งด้วย สายด่วนกรมการขนส่งทางบก โทร.1584 หรือ 02 271 8888


เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!