ข่าวใหม่อัพเดท » กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 สนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 สนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่

16 เมษายน 2024
0

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 สนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 จัดชุดปฏิบัติการไฟป่าหมอกควัน จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ สนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว, หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเชียงดาว ร่วมวางแผนการปฏิบัติการ ใช้อากาศยาน เข้าสนับสนุน การตรวจสอบไฟป่า และดับไฟป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวอย่างต่อเนื่อง ด้วยอากาศยาน ของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 2 ลำ

โดยร่วมสนับสนุนช่างเครื่องในการ รับ-ส่ง การขึ้น-ลงของอากาศยาน และช่วยสนับสนุนการเติมน้ำมันอากาศยาน และ ร่วมบินตรวจสอบไฟป่าพื้นที่ดอยนาง บริเวณบ้านนาเลา หมู่ 10 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาวซึ่งมีจุดที่ตรวจพบไฟ ในการนี้จนท.ภาคพื้นไม่สามารถดำเนินการเข้าดับไฟในพื้นที่ดังกล่าวได้ เนื่องจากไฟเกิดขึ้นในพื้นที่ร่องเขา ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน จึงต้องดำเนินการขึ้นบินโปรยน้ำ เพื่อลดระดับความรุนแรงของไฟ

นอกจากนี้ ร่วมบินสนับสนุนในการทิ้งน้ำดับไฟ บริเวณพื้นที่ดอยนาง บริเวณบ้านนาเลา หมู่ 10 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 48 เที่ยว ลักษณะเป้าหมาย : บริเวณพื้นที่ป่าสูงชันซึ่งเป็นภูเขาสูงชัน ยากต่อการเดินเข้าควบคุมไฟ ผลการปฏิบัติสามารถควบคุมไฟได้ 50 % รอประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 15 เมษายน 2567


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!