ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดแล้ว…วันไหลมหาสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล บ้านกรูด…ฟิลกู๊ด 2024

เปิดแล้ว…วันไหลมหาสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล บ้านกรูด…ฟิลกู๊ด 2024

15 เมษายน 2024
0

เปิดแล้ว…วันไหลมหาสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล บ้านกรูด…ฟิลกู๊ด 2024

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 เม.ย.67 ที่บริเวณหน้าศูนย์การท่องเที่ยว ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนายประมวล พงศ์ถาวรสเดช สส.เขต 3 ประจวบคีรีขันธ์ พรรค ประชาธิปัตย์, นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน, นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศบาลตำบลบ้านกรูด, นายประสิทธิ์ ภู่งาม นายกอบต.แม่รำพึง, นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย, น.ส.จิราวรรณ บุญฤทธิ์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ, คณะผู้บริหารท้องถิ่นในพื้นที่บางสะพาน, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงานเทศกาลสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ระหว่างวันที่ 14-15 เม.ย.67 ณ ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน

นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านกรูด และ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพันธมิตร ร่วมจัดงานเทศกาลสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ขึ้น เพื่อส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงามของชาติ สร้างความสามัคคีของประชาชนในเขตเทศบาล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายในงานพบกับศิลปินชื่อดังมากมาย การออกบูธร้านอาหารพื้นบ้าน-อาหารทะเลสดริมหาด การจัดแสดงสินค้าโอทอปของดีบางสะพาน สินค้าแฮนด์เมดของคนในพื้นที่เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่นักท่องเที่ยว และพิเศษสุดหลังเปิดงาน พบกับ “แกงคั่วกุ้งมะพร้าว” กระทะยักษ์ แจกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ชิมความอร่อย กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” อีกด้วย

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดเทศกาลสงกรานต์ บ้านกรูด ฟีลกู๊ด ของเทศบาลตำบลบ้านกรูด เป็นกิจกรรมที่สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านกรูด อ.บางสะพาน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดฯ นำไปสู่การสร้างการรับรู้ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย 2567 โดยที่การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนสร้างความเข้มแข็งในด้านการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ ส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นบ้านกรูด โดยเฉพาะทรัพยากรท่องเที่ยวของบ้านกรูดที่มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ นำไปสู่การสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมาย เป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ ทั้งนี้พื้นที่บ้านกรูดสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมได้หลากหลายกิจกรรม อาทิ การท่องเที่ยวพักผ่อนธรรมชาติและชายหาด กิจกรรมกีฬาชายหาด กิจกรรมการท่องเที่ยวสายมู กิจกรรมดนตรี หรือการท่องเที่ยวชุมชน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบ้านกรูด ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ทั้งอำเภอเมือง ทับสะแก และบางสะพานน้อย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีเปิดงาน นายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอำเภอบางสะพาน นายกเทศบาลบ้านกรูด กำนัน รอง ผอ.ททท.ประจวบฯ และแขกผู้มีเกียรติ ได้แกงคั่วกุ้งมะพร้าว โบราณ ให้แขกที่มาร่วมงานรับประทานกันอย่างอร่อย


ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443

error: Content is protected !!