ข่าวใหม่อัพเดท » วัดบุญสัมพันธ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุอย่างคึกคัก เนื่องในประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

วัดบุญสัมพันธ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุอย่างคึกคัก เนื่องในประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

15 เมษายน 2024
0

วัดบุญสัมพันธ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุอย่างคึกคัก เนื่องในประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

(14 เม.ย.67) สำหรับกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ชาวชุมชนเขาตาโล ชุมชนเขาน้อย จัดกิจกรรมสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันปีใหม่ไทย เพื่อสืบสานอนุรักษ์จารีตประเพณี พิธีกรรมอันดีงามของชุมชนให้มีการปฎิบัติสืบทอดสู่ลูกหลาน และเพื่อความเป็นสิริมงคล เกิดความร่มเย็น แก่ประชาชนตำบลหนองปรือ ซึ่งที่วัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี บรรยากาศพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และรูปหล่อเหมือนหลวงพ่ออาด อดีตเจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ ได้รับเกียรติจากนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย โดยมีนางจำเนียร ไชยนิตย์ อดีตประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเมืองหนองปรือ ร่วมงาน

ธีสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทยได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีอย่างคึกคัก ในการนี้พระครูใบฎีกาชวลิต (จะตุตะมะโล) เจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ เป็นผู้แทนจากผู้ใหญ่ใจดี และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมมอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม
กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวได้แสดงถึงความมีน้ำใจ รักใคร่ เกื้อ กูลกัน และมีสัมมาคารวะต่อผู้สูงอายุในชุมชน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้มของผู้สูงอายุ ..


ข่าว/ภาพ อำนวยชัย มลิลา
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน

error: Content is protected !!