ข่าวใหม่อัพเดท » แม่พิม! ควายวัย 13 ปี ตกลูกแฝด เจ้าของดีใจและไม่เคยเห็นควายแฝดแบบนี้มาก่อน

แม่พิม! ควายวัย 13 ปี ตกลูกแฝด เจ้าของดีใจและไม่เคยเห็นควายแฝดแบบนี้มาก่อน

8 เมษายน 2024
0

นครนายก – ส.อบต.ท่าเรือ เจ้าของควายเพศเมียวัย 13 ปี ตกลูกแฝด เผยเลี้ยงควายมาเป็น 10 ปี มีควายกว่า 18 ตัว ไม่เคยเจอลูกควายแฝด เชื่อจะนำโชคมาให้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเดชา ฉ่ำศิริ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ เจ้าของควายเพศเมียวัย 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก ได้คลอดลูกควายแฝดที่เลี้ยงมากว่า 13 ปี ได้คลอดลูกออกมาจำนวน 2 ตัว ซึ่งบอกว่าเกิดมาไม่เคยเจอ เป็นเรื่องแปลก และเชื่อว่าการตกลูกแฝดครั้งนี้จะนำโชคลาภมาให้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณคอกควายของ

นายเดชา ฉ่ำศิริ ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา “แม่พิม” ควายที่เลี้ยงไว้ซึ่งกำลังท้องแก่ ใกล้ตกลูกมีท่าทีปวดท้องและอ่อนเพลีย ไม่ยอมลุกเดินไปไหน ตอนเช้าตนจึงได้รีบแจ้งปศุสัตว์ให้มาดูอาการของควาย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะแม่พิมนั้นเป็นควายแก่อายุ 13 ปี ซึ่งทางปศุสัตว์ได้เดินทางมาดูและตรวจดูก็ทราบว่าตัวลูกควายนั้นยังไม่ได้กลับหัวมันหันช่วงท้ายมา ทางปศุสัตว์จึงได้ลองดึงลูกควายก็หลุดออกมาทันที แต่ก็ผ่านไปได้ซัก 3 นาที ทางด้านปศุสัตว์ก็แจ้งว่าในท้องของควายยังมีอีกหนึ่งตัว ซึ่งตัวนี้อยู่ในลักษณะธรรมชาติคือหันหัวออกมาพร้อมคลอดแล้ว และก็คลอดออกมาได้ปกติ

ด้านนายเดชา เจ้าของควายยังได้บอกว่าตั้งแต่ตนเลี้ยงควายมาเป็น 10 ปี ก็ไม่เคยเจอลูกควายแฝดแบบนี้ เคยเห็นแต่ในคลิปวันนี้ควายตนเองได้ลูกแฝดก็ดีใจมาก บอกว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อแต่มีอยู่ในใจแล้ว่า อาจจะตั้งชื่อว่า เจ้า“ทองหยิบกับทองหยอด” ซึ่งนายเดชายังได้บอกอีกว่า ตนนั้นได้สอบถามคนเฒ่าคนแก่ในพื้นที่ ว่าเกิดมาเคยเห็นควายแฝดหรือไม่ ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ได้บอกว่า เกิดมาก็เห็นควายมานับพันตัว เนื่องจากในพื้นที่ ต.ท่าเรือ นั้นมีชาวบ้านมีอาชีพทำนากันเป็นหลัก ตนเองก็เห็นควายออกลูกมาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเห็นควายออกลูก 2 ตัวเลย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เคยเห็น

จากนั้นนายเดชาได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูแม่พิมกับลูกแฝด 2 ตัวในคอก ก็พบว่าแม่พิมนั้นได้คลอเคลียกับลูกทั้ง 2 อย่างใกล้ชิด ซึ่งนายเดชาบอกว่า ยังห่วงอยู่เหมือนกันว่าแม่พิมจะมีนมพอให้ลูกทั้ง 2 ตัว กินหรือไม่ เพราะแม่พิมเองก็แก่แล้ว ออกลูกมากว่า 10 ตัวแล้ว รวม 2 ตัวนี้ ก็เป็น 12 ตัว ซึ่งชาวบ้านเมื่อทราบเรื่องก็ต่างทยอยพากันมาดู แม่พิมกับลูกแฝด และพยายามตีเลขกันไปต่างๆนาๆ เพื่อหวังโชคลาภงวดที่จะถึงนี้


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!