ข่าวใหม่อัพเดท » ล้งรับซื้อผลไม้ ทยอยเปิดรับซื้อผลผลิตเกษตรกร

ล้งรับซื้อผลไม้ ทยอยเปิดรับซื้อผลผลิตเกษตรกร

4 เมษายน 2024
0

ล้งรับซื้อผลไม้ 888 PLATINUM Fruits 1 ใน 700 กว่าล้งของจันทบุรีพร้อมรับผลผลิตส่งออกต่างประเทศเน้นคุณภาพยืนยันราคาดี

วันนี้ (2 เม.ย.67) ล้งรับซื้อผลไม้ 888 PLATINUM Fruits ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายณธกฤษ เอี่ยมสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแพลททินัม ฟรุ๊ต จำกัด นำพนักงาน แขกผู้มีเกียรติ และเกษตรกร ร่วมพิธีที่เปิดล้งรับซื้อผลไม้ มีหลวงพ่อโสด สิริธะมโม เจ้าอาวาสวัดสันติธรรมคิรีหรือวัดเขาหินโค่ง ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ เป็นประธานสงฆ์นำพระภิกษุสงฆ์ 9 วัด 9 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งบริษัท แพลททินัม ฟรุ๊ต จำกัด เป็นบริษัท Top 5 ของไทยในด้านการส่งออกผลไม้สดและสินค้าเกษตร โดยเฉพาะ 4-Best exotic Fruits of Thailand ได้แก่ ทุเรียน, ลำไย, มังคุด, มะพร้าว โดยมีตลาดส่งออกกระจายทั้งในเอเชียและยุโรป มีปริมาณการส่งออกเฉลี่ยกว่า 18,000 ตันต่อปี สร้างมูลค่ารวมมากกว่า 5,000 ล้านบาท (พ.ศ. 2565) และมี 4-subsidiary companies ที่เชื่อมโยงธุรกิจการส่งออกผลไม้สดและสินค้าการเกษตรแบบครบวงจร ทั้งการ provide สินค้าระดับพรีเมียมบริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระบบ Cold Chain ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ พร้อมลานโหลดสินค้า บริการ shipping ระหว่างประเทศ พร้อมจัดทำเอกสารและพิธีการศุลกากร และบริการลานรับฝากตู้คอน เทนเนอร์ให้แก่การธุรกิจเดินเรือขนส่งสินค้าชั้นนำระดับโลก ทุกธุรกิจในเครือดำเนินงานภายใต้มาตรฐานรับรองระดับสากล

การดำเนินธุรกิจของ แพลททินัม ฟรุ๊ต จะมุ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐาน ตั้งแต่การคัดเลือกผลไม้จากสวนที่ได้มาตรฐาน GAP และ Global GAP ผ่านการผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐานการผลิต อาทิ HACCP, GMP, GHP, DOA, และ Halal พร้อมบริการขนส่งที่มีการตรวจสอบคุณภาพเพื่อรักษาความสดของผลไม้ทุกลูก

ในส่วนของการส่งออกทุเรียน ปัจจุบัน แพลททินัม ฟรุ๊ต มีโรงงานรับซื้อทุเรียนอยู่ทั่วประเทศรวม 10 แห่งที่เปิดดำเนินการแล้ว ประกอบด้วย จันทบุรี 4 แห่ง รับทุเรียนในย่านตะวันออก คือ ตราด จันทบุรี นอกจากนี้มีที่ระยอง แกลง 1 แห่ง ราชบุรี 1 แห่ง ชุมพร 1 แห่ง ลำพูน 1 แห่ง สุราษฎร์ธานี 1 แห่ง เชียงใหม่ 2 แห่ง สระแก้ว 1 แห่ง ทำให้สามารถส่งออกทุเรียนได้ตลอดทั้งปี และอยู่ระหว่างสร้างโรงงานเพิ่มเติมที่ระยอง*

สำหรับการส่งออกทุเรียน เข้าไปในสาธารณรัฐประชาชนจีน “บริษัท แพลททินัมฟรุ๊ต จำกัด” ปัจจุบันสามารถส่งออกครอบคลุมเมืองสำคัญ ได้แก่ 1.เจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ใกล้นครเซี่ยงไฮ้ 2.ตงก่วน มณฑลกวางตุ้ง 3.เจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน 4. ชิงเต่า มณฑลชานตง และอยู่ระหว่างการวางแผนขยายพื้นที่ส่งออกเพิ่มเติม* เนื่องจากตลาดยังมีความต้องการทุเรียนคุณภาพจากไทยเป็นจำนวนมาก ในการซื้อทุเรียนปีนี้คาดจะเปิดกล่องรับซื้อราคาลงกล่องไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 230 บาท และมีความพร้อมในการส่งออก ความพร้อมโลจิสติกส์ที่สามารถกระจายผลผลิตของเกษตรกรได้อย่างราบรื่น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!