ข่าวใหม่อัพเดท » รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช จัดอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้แก่ เจ้าหน้าที่เรือนจำและอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำกลาง จังหวัดเชียงราย

รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช จัดอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้แก่ เจ้าหน้าที่เรือนจำและอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำกลาง จังหวัดเชียงราย

28 มีนาคม 2024
0

รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช จัดอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้แก่ เจ้าหน้าที่เรือนจำและอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำกลาง จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันพุธที่ 27 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช มณฑลทหารบกที่ 37 จัด การอบรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ(AED) ให้แก่ เจ้าหน้าที่เรือนจำและอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำกลาง จังหวัดเชียงราย เพื่อสามารถนำไปปฏิบัติในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง สามารถช่วยเหลือตนเองและ บุคคลใกล้ตัวได้อย่างถูกวิธีก่อนถึงโรงพยาบาล

ในปัจจุบันสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่เกิดจาก โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและหลอดเลือด โรคหัวใจ ความดันโลหิต และอุบัติเหตุ จมน้ำ ผู้ป่วยหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเหล่านี้อาจมีอาการที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกาย หรือบางรายอาจมีภาวะการหยุดหายใจกะทันหันถ้าปล่อยไว้นานเกิน 4 นาที แม้จะช่วยให้ฟื้นคืนชีพกลับมาได้ ก็จะเกิดสภาวะการตายของสมองอย่างถาวร

ดังนั้นการได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างทันท่วงทีและถูกต้องและมีการส่งต่อผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บต่อไปยังแพทย์หรือสถานพยาบาลอย่างเหมาะสมรวดเร็วและถูกวิธีจะทำให้ผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บมีโอกาสรอดชีวิตและกลับคืนมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้ดังนั้นการอบรมหลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 200 คน


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!