ข่าวใหม่อัพเดท » ปภ.น่าน ขอ ฮ.ปภ.รับชาวบ้านตกเขากระดูกซี่โครงหักจากที่เกิดเหตุ อ.สันติสุข ส่ง รพ.น่าน

ปภ.น่าน ขอ ฮ.ปภ.รับชาวบ้านตกเขากระดูกซี่โครงหักจากที่เกิดเหตุ อ.สันติสุข ส่ง รพ.น่าน

28 มีนาคม 2024
0

จังหวัดน่าน – ปภ.น่าน ประสาน อธิบดีกรมปภ. ขออนุมัติให้นำเฮลิคอปเตอร์กรมปภ.KA – 32 ซึ่งอยู่ในภารกิจดับไฟป่าที่จังหวัดเชียงราย รับชาวบ้านออกหาของป่า ตกเขากระดูกซี่โครงหักจากที่เกิดเหตุ อ.สันติสุข ส่ง รพ.น่าน

วันนี้ 27 มี.ค.67 ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ ท่าอากาศยานน่านนคร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดย นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมายนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน อำนวยการและประสาน นายแพทย์วสันต์ แก้ววี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน จัดทีมแพทย์โรงพยาบาลน่าน เข้าช่วยเหลือ นายพล บุญอินทร์ อายุ 58 ปี ราษฏร บ้านราษฎร์-รัฐพัฒนา (บ้านแม่สนาน) บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 11 ตำบลพงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พลัดตกเขา ทำให้กระดูกซี่โครงหัก ไม่สามารถขยับตัวได้ เหตุเกิดเมื่อประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 6 และเส้นทางเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน

ในการนี้ นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน ได้ประสาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอรับการสนับสนุน ใช้เฮลิคอปเตอร์ KA-32 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการขนย้ายผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พลัดตกเขา ในจุดที่ผู้ป่วยอยู่ มีลานเฮลิคอปเตอร์สามารถลงได้ และลานเฮลิคอปเตอร์ อยู่ห่างจากตัดที่ผู้ป่วยอยู่ประมาณ 2 กม.

โดยนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อนุมัติให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ KA-32 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการขนย้ายผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พลัดตกเขาไม่สามารถขยับตัวได้ และเส้นทางเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน บริเวณบ้านราษฎร์รัฐพัฒนา(แม่สะนาน) ตำบลพงษ์ อำเภอสันติสุข เมื่อวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา รับผู้บาดเจ็บมายังโรงพยาบาลน่านเพื่อรับการรักษาต่อไป

นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน นางสาวพัฒนา ไวลิม ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.11 บ้านราษฎร์รัฐพัฒนา(แม่สะนาน) ต.พงษ์ อ.สันติสุข ว่ามีชาวบ้านเข้าป่าและผลัดตกทำให้กระดูกซี่โครงหัก เบื้องต้นซี่โครงผู้ป่วยแทงออกมาทะลุข้างนอก ไม่สามารถขยับตัวได้ เหตุเกิดเมื่อประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 67 ตอนนี้กำลังระดมชุด ชรบ. ชาวบ้านเข้าไปช่วย จำนวน 11 คน เนื่องจากจุดที่ผู้ป่วยอยู่ เส้นทางเข้าไปเป็นภูเขาสูงชัน ต้องใช้การเดินทางไป กลับ ประมาณ 10 ชม.พื้นที่ทุรกันดารลำบากมาก นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อนุมัติให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ KA-32 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการขนย้ายผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พลัดตกเขา ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่านต่อไป


จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร Nation TV-NAN
นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!